Ly khai phát hiện 3 hố chôn tập thể gần Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Các đại diện của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã phát hiện thêm 3 hố chôn tập thể gần Donetsk.

“Các cảnh sát quân sự của DPR báo cáo với Phái đoàn giám sát đặc biệt (SMM) của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) rằng, 3 hố chôn tập thể chưa được đánh dấu chứa nhiều thi thể đã được tìm thấy. Hai trong số 3 hố chôn này nằm ở mỏ than Komunar, gần làng Nyzhnia Krynka (cách thành phố Donetsk 35 km theo hướng đông bắc) và một hố chôn bên trong ngôi làng này”, OSCE thông báo trong một tuyên bố của họ được đăng tải trên trang website chính thức của tổ chức này.
Các nhà điều tra làm việc ở hiện trường một hố chôn tập thể ở gần Donetsk.

Các thành viên SMM đã tới hiện trường và nhìn thấy hai hố chôn ở mỏ than cách nhau chừng 50 mét. Mỗi hố chôn có hai thi thể. Tất cả 4 xác chết này đang trong quá trình phân hủy. SMM cũng nhìn thấy 8 khẩu súng lục loại 9 ly Makarov cách các thi thể trên gần 5 mét. Gần con đường ở rìa làng, SMM còn thấy một đống đất đắp lên giống một ngôi mộ với một tấm bảng gỗ ghi các dòng chữ bằng tiếng Nga đặt trên đống đất đó. SMM cũng không nhìn thấy bất cứ chuyên gia pháp y nào ở khu vực hiện trường.
Theo thông báo của OSCE, các thành viên SMM nhận thấy, tấm bảng gỗ ghi bằng tiếng Nga đó có ghi tên của 5 người. Một người đã chết vào ngày 27/8/2014.
“Cũng ở trong khu vực Nyzhnia Krynka, SMM quan sát thấy một cây cầu bị phá hủy bắc ngang hồ chứa nước nối vùng này với Donetsk. Theo người dân địa phương, cây cầu đã bị các binh sĩ chính phủ Ukraine phá hoại vào khoảng ngày 18/9 khi họ rời nơi này đi”, trích báo cáo của OSCE.
Thanh Nga (theo IT)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

nga trinh -

tội ác chiến tranh hay là sự dối trá trong cuộc xung đột vũ trang ukraina
lại thêm một "giọt nước tràn ly" trong mâu thuẫn giữa kiev và phe ly khai thân Nga chăng/

Hiển thị thêm bình luận