Ly khai Ukraine gài cả chất nổ vào đồ chơi trẻ em?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Ukraine cáo buộc rằng, ly khai đã cài các chất nổ nguy hiểm vào đồ chơi trẻ em, hộp thuốc lá, chai nước, sách vở và cả hộp kẹo.

Trong chuyến thị sát tới Ủy ban Tình trạng Khẩn cấp ở Zaporizhzhia ngày 2/2, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho hay, chính quyền trung ương Kiev phát hiện ra các chất nổ nguy hiểm đó trong các món đồ chơi của trẻ em, các hộp kẹo được tìm thấy ở Sloviansk, Lysychansk và các thành phố khác ở miền đông Ukraine.
Ly khai Ukraine gai ca chat no vao do choi tre em?
Ảnh minh họa.

"Các chất nổ được giấu thậm chí trong cả các đồ chơi của trẻ em", Thủ tướng Yatsenyuk nói và đưa ra các bức ảnh bằng chứng về những trường hợp như vậy.
Người đứng đầu chính phủ Ukraine đã chỉ đạo cho ủy ban trên công bố cho người dân về việc này cũng như đưa ra các cách giải quyết vấn đề trên.
Ở một diễn biến có liên quan tới cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, một số quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ (bao gồm Cố vấn an ninh Quốc gia Susan Rice, Tư lệnh NATO Tướng Phillip Breedlove) đã lên tiếng ủng hộ cung cấp vũ khí quân sự sát thương cho Quân đội Ukraine. Chưa kể, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng sẽ đem vấn đề này ra thảo luận trong chuyến thăm Ukraine vào tuần này.
Thanh Nga (theo UN)