Ly khai Ukraine thú nhận dùng dân thường làm lá chắn sống?

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy phe ly khai Ukraine thú nhận, họ đã bắn rocket từ các vị trí bên trong khu dân cư. Tuy nhiên, tình trạng này đã chấm dứt.

Theo đó, trong cuộc trò chuyện với phóng viên ngày 4/12, Chỉ huy Tiểu đoàn Vostok Alexander Khodakovsky cho biết, các dân quân đã trưng dụng những khu dân cư làm vỏ bọc cho mình trong các cuộc bắn pháo sẽ bị bắt giữ. Chỉ huy ly khai khẳng định, tình trạng này không diễn ra phổ biến.
 Cảnh hoang tàn ở miền đông Ukraine sau một vụ bắn phá.

“Nếu tình trạng này còn xảy ra một lần, tin tôi đi, chúng tôi sẽ giải quyết việc này một cách nghiêm khắc”, ông Khodakovsky nói.
Theo đó, một số lượng lớn các ngôi nhà ở thành phố miền đông Donetsk (thành trì chính của phe ly khai) đã bị tàn phá sau các cuộc bắn pháo dữ dội giữa lực lượng ly khai và quân chính phủ Ukraine. Phía ly khai đã cáo buộc Kiev tấn công thường dân một cách bừa bãi.
Một đoạn video lan tràn một trên mạng Internet cho thấy, các dân quân ly khai đã phóng tên quả tên lửa Grad ở vị trí gần một số tòa nhà chung cư cao tầng. Các quan chức Ukraine coi đó là bằng chứng cho thấy ly khai dùng thường dân làm lá chắn sống cho họ trong các cuộc tấn công.
Thanh Nga (theo AP)