Malaysia điều máy bay tới địa điểm nghi ngờ Boeing-777 rơi

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức quân sự Malaysia cho biết họ vừa điều một máy bay tìm kiếm tới kiểm tra vị trí nghi máy bay rơi do ảnh vệ tinh Trung Quốc chỉ ra.

Cùng với hình ảnh vệ tinh về vị trí nghi máy bay rơi, Trung Quốc cũng công bố tọa độ vị trí này là 105,63 độ kinh Đông và 6,7 vĩ độ Bắc, thuộc vùng biển phía nam Việt Nam và phía đông bắc sân bay quốc tế Kuala Lumpur gần nơi giao cắt giữa Vịnh Thái Lan và Biển Đông.
Quan chức Không quân Malaysia giấu tên cho biết, sáng nay máy bay nước này đã cất cánh đến khu vực này. Đây không phải là lần đầu tiên các cơ quan chức năng công bố nhìn thấy vật thể hoặc vết dầu loang nghi là của máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đang mất tích cùng với 239 hành khách. Tuy nhiên, cuối cùng sau quá trình kiểm tra, phân tích, tất cả đều được công bố không liên quan đến chiếc máy bay mất tích.
 Một chiếc máy bay của Malaysia hôm nay sẽ tới vùng biển vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể nghi là của chiếc Boeing 370 đang mất tích.
Trả lời phỏng vấn của hãng Reuters, Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc hôm nay cũng cho biết, không có bằng chứng cho thấy các vật thể nổi trên Biển Đông mà vệ tinh nước này chụp được có mối liên quan tới chiếc máy bay Boeing 777 đang mất tích.
"Vệ tinh của Trung Quốc đã phát hiện một số vật thể nổi và khói bay lên... Nhưng hiện nay chúng tôi không thể xác nhận những phát hiện nói trên có liên quan đến chiếc máy bay mất tích hay không", ông Li Jiaxiang, Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc tuyên bố.
Ngoài ra, ông Li Jiaxiang cũng cho rằng, không có bằng chứng để kết luận quân đội Malaysia đã che giấu thông tin liên quan đến chiếc máy bay mất tích.
Việt Nam cũng đã triển khai tìm kiếm máy bay tại khu vực Trung Quốc công bố vệ tinh của họ chụp được các vật thể nổi trong suốt 3 ngày qua. Hôm nay thì việc tìm kiếm được tiếp tục nhưng với số phương tiện ít hơn những ngày qua.
Bạch Dương (theo MI)