Máy bay Ai Cập mất tích: Phát hiện mảnh vỡ, áo phao cứu hộ (*)

Google News

(Kiến Thức) - Mảnh vỡ và áo phao cứu hộ được cho là của máy bay Ai Cập mất tích MS804 đã được phát hiện tại khu vực cách đảo Crete khoảng 370 km về phía Nam.

21h47: Một quan chức quân đội Hy Lạp nói với AP rằng, một máy bay tìm kiếm của Ai Cập cũng phát hiện 2 vật thể màu cam ở khu vực tìm kiếm. Một trong hai vật thể này có hình chữ nhật.
Đài truyền hình Hy Lạp ERT cho rằng hai vật thể “màu cam” được phát hiện là những chiếc áo phao cứu hộ của máy bay Airbus A-320 mất tích.
May bay Ai Cap mat tich: Phat hien manh vo, ao phao cuu ho (*)
 Một mảnh vỡ nổi trên mặt nước nghi của máy bay MS804 mất tích. Ảnh Daily Mail.
21h40: Tờ Independent dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos cho biết, chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir đã đột ngột chuyển hướng sang trái và sang phải trước khi biến mất khỏi màn hình radar.
“Chiếc phi cơ quay sang trái 90 độ rồi xoay sang phải 360 độ, rơi từ độ cao khoảng 11,5km xuống 4,5km và sau đó biến mất ở độ cao khoảng 3km”, ông Kammenos nói thêm.
20h26: Một tàu quân sự của Hy Lạp đang tìm kiếm chiếc máy bay Ai Cập mất tích trên vùng biển Địa Trung Hải được cho là vừa phát hiện hai vật thể nổi gần khu vực nơi máy bay Airbus A-320 của Ai Cập biến mất khỏi màn hình radar.
Reuters dẫn nguồn tin cho hay, vật thể bằng nhựa, có màu đỏ và trắng được phát hiện ở khu vực cách đảo Crete khoảng 370 km về phía nam.
19h50: Bộ trưởng Hàng không Ai Cập Sherif Fathy cho biết trong buổi họp báo ngày 19/5, Ai Cập và Hy Lạp đang tập trung tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MS804 ở khu vực xung quanh đảo Karpathos của Hy Lạp và hiện đang mở rộng phạm vi tìm kiếm. 

Trước đó, Bộ trưởng Fathy cho hay, chiếc máy bay Airbus A-320 trong điều kiện kỹ thuật tốt và đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra cần thiết.

Đề cập đến nguyên nhân vụ tai nạn, người đứng đầu Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov nhận định, vụ tai nạn máy bay Ai Cập rất có thể là một vụ tấn công khủng bố. Ông kêu gọi tất cả các bên liên quan vào cuộc điều tra để “đưa ra biện pháp nhằm xác định các cá nhân liên quan đến hành động khủng khiếp này”.
10h49: Hãng tin tức Sky News cho biết, chiếc máy bay A-320 của Ai Cập mất tích này cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle ở Thủ đô Paris tới Cairo của Ai Cập.
May bay Ai Cap mat tich: Phat hien manh vo, ao phao cuu ho (*)-Hinh-2
Một máy bay của hãng hàng không Egypt Air.
Còn hãng hàng không Egypt Air xác nhận rằng, một máy bay A-320 trong, cất cánh từ Paris vào sáng ngày 19/5 (theo giờ địa phương) đã biến mất khỏi màn hình radar trong lúc đang bay ở vùng không phận gần Hy Lạp.

EgyptAir đã công bố quốc tịch của những hành khách đi trên chuyến bay MS804 bị mất tích khi đang trên hành trình từ Paris đi Cairo.

Danh sách này bao gồm 56 hành khách trong đó có 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, 1 người Anh, 1 người Bỉ, 1 người Kuwait, 1 người Saudi Arabia, 1 người Sudan, 1 người Chad, 1 người Bồ Đào Nha, 1 người Algeria và 1 người Canada. Ngoài ra, còn có 10 thành viên phi hành đoàn.

Tờ Independent dẫn lời một quan chức hàng không Ai Cập cho biết chiếc máy bay của hãng EgyptAir biến mất khỏi màn hình radar có thể đã đâm xuống Địa Trung Hải.

Báo chí Ai Cập dẫn thông báo của hãng hàng không EgyptAir cho biết, phi công lái chiếc máy bay trong chuyến bay MS804 có kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay và chiếc máy bay này là loại A320 được sản xuất năm 2003.

May bay Ai Cap mat tich: Phat hien manh vo, ao phao cuu ho (*)-Hinh-3
Đường bay của chiếc A-320 trong chuyến bay chuyến bay MS804 nị mất tích trên Địa Trung Hải. Minh họa: Daily Mail
Máy bay hãng Egypt Air mất tích đã di chuyển được 3h40, tín hiệu cuối cùng phát ra từ máy bay thương mại A-320 này khi nó ở độ cao gần 11 km và đã vào không phận Ai Cập 16 km.
(*) Kiến Thức liên tục cập nhật thông tin về vụ máy bay Ai Cập mất tích...
Video toàn cảnh máy bay MH-370 mất tích. (Nguồn VTC):
Thanh Nga, Thiên An