Máy bay Mỹ dội bom nhầm vào NATO ở Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - 5 binh sĩ NATO đã bị thiệt mạng ở tỉnh miền nam Afghanistan do sự cố ném bom nhầm của một chiếc máy bay Mỹ.

Thông báo từ liên minh quân sự NATO cho biết, có 5 binh sĩ của liên minh bị thiệt mạng vào ngày 9/6 trong cuộc không kích nhầm của Không quân Mỹ.
Một quan chức Mỹ khẳng định với CBS News rằng, tất cả 5 lính thiệt mạng đều là người Mỹ và họ có thể bị thiệt mạng trong cuộc tấn công của lực lượng đồng minh.
 Binh sĩ NATO đóng quân ở Afghanistan trong một cuộc tấn công. (Ảnh minh họa)
Người phát ngôn của phiến quân Taliban, Qari Yousef Ahmadi cho biết, cuộc tấn công này xảy ra vào đêm 9/6 giữa binh sĩ nước ngoài và các chiến binh Taliban ở huyện Arghandab, tỉnh miền nam Zabul.
Cảnh sát trưởng tỉnh Zabul, ông Ghulam Sakhi Rooghlawanay cho biết, có một cuộc tấn công chung giữa quân đội Afghanistan và quân Mỹ ở tỉnh này vào sáng sớm ngày 9/6. Sau khi hoạt động này kết thúc, quân đội liên minh đã bị lực lượng nổi dậy Talibna ở huyện Arghandab phản công. Sau đó, các binh sĩ liên minh đã gọi về căn cứ để nhận sự viện trợ. Nhưng thay vì nhận được sự hỗ trợ từ phía đồng minh, các binh sĩ Mỹ đã bị chính máy bay Mỹ dội bom nhầm.
“Máy bay đã dội bom nhầm vào lực lượng Mỹ và lực lượng quân đội Afghanistan, dẫn tới vụ việc đáng tiếc này”, ông Ghulam nói.
Chỉ riêng trong năm 2014, đã có hơn 30 binh sĩ NATO thiệt mạng ở chiến trường Afghanistan.
Thanh Nga (theo CBS News)