Mexico: Phát hiện mộ tập thể nghi của 43 sinh viên mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Một ngôi mộ tập thể vừa được phát hiện ở ngoại ô thành phố Iguala, bang Guerrero – Mexico, nơi 43 sinh viên mất tích hôm 27/9.

Một ngôi mộ tập thể vừa được phát hiện ở ngoại ô thành phố Iguala, bang Guerrero – Mexico, nơi 43 sinh viên mất tích hôm 27/9 sau cuộc biểu tình ủng hội quyền của các giáo viên tại nông thôn.
Theo Tổng Chưởng lý bang Guerrero Inaky Blanco, giới chức địa phương đang tiến hành xét nghiệm pháp y hơn 20 thi thể bị thiêu cháy nhằm điều tra xem liệu đây có phải là những sinh viên mất tích hay không.
"Trong vài giờ tới, chúng tôi sẽ xác định nguyên nhân thiệt mạng của các nạn nhân cũng như số thi thể trong các ngôi mộ", người phát ngôn của văn phòng Tổng chưởng lý bang Guerrero cho hay.
Cảnh sát Mexico tại khu vực phát hiện ngôi mộ tập thể. 
Số sinh viên trên bị mất tích sau khi cảnh sát nổ súng vào xe buýt chở những người biểu tình làm chết 6 người. 22 cảnh sát bị tạm giữ để thẩm vấn sau vụ việc này. Lệnh bắt giữ cũng được đưa ra đối với Thị trưởng Jose Luis Albarca và Cảnh sát trưởng của thành phố Iguala.
Vụ việc này cho thấy dường như có sự liên kết giữa quan chức chính phủ cũng như cảnh sát bang Guerrero và lực lượng băng nhóm xã hội đen ở Mexico.
Giới chức trách cho biết số người thiệt mạng trên khắp Mexico trong các vụ bạo lực liên quan đến tổ chức tội phạm từ năm 2007 là khoảng 100.000 người.
Song Tử