Miền đông Ukraine "rực lửa", tàu Mỹ báo động cao ở Biển Đen

Google News

(Kiến Thức) -Tàu chiến Mỹ ở Biển Đen được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi Ukraine tiến hành chiến dịch quân sự ở miền đông.

Tờ Washington Time đưa tin, các tàu chiến Hải quân Mỹ ở Biển Đen đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi Ukraine tiến hành chiến dịch chống khủng bố chống các phần tử vũ trang ở miền đông.
Theo hãng thông tấn AP, đã có đấu súng dữ dội tại sân bay gần thành phố Slavyank khi quân đội chính phủ Ukraine chiếm lại sân bay này. Thị trưởng Kramatorsk cho hay, các lực lượng chính phủ Ukraine đã chiếm lại sân bay quân sự này. Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin, có ít nhất 4 phần tử vũ trang đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong cuộc đấu súng kể trên.
Chiến dịch chống khủng bố của Ukraine được tiến hành sau khi máy bay chiến đấu Su-24 của Nga bay gần tàu khu trục USS Donald Cook đang neo đậu trên Biển Đen.
Tàu khu trục USS Donald Cook là 1 trong 2 tàu Mỹ có mặt tại Biển Đen.
Trong khi đó, Nga tuyên bố Ukraine đang đối mặt với nguy cơ nội chiến khi sử dụng vũ lực chống lại người biểu tình ở các thành phố miền đông.
Đáp lại, Tổng thống tạm quyền Ukraine Olesander Turchinov cho biết, chiến dịch của chính phủ Ukraine tại tỉnh Donesk sẽ được tiến hành một cách thận trọng.
Hãng thông tấn ITAR-Tass của Nga dẫn lời một người đại diện cho các phần tử vũ trang ở Slavyansk đưa tin, quân đội Ukraine với sự yểm trợ của lực lượng xe bọc thép đã bao lây thành phố này.
“Nếu họ tiến vào thành phố, chúng tôi sẽ phải ngăn họ lại”, người này nói.
Khủng hoảng Ukraine làm dấy lên lo ngại việc Moscow sẽ ngừng cung cấp khí đốt cho Kiev, qua đó làm ảnh hưởng lượng khí đốt cung cấp cho EU. Tập đoàn xuất khẩu khí đốt Gazprom của Nga hứa hẹn sẽ tiếp tục là nhà cung cấp tin cậy cho EU.
Trong một động thái khác, tập đoàn năng lượng Đức RWE bắt đầu cung cấp khí đốt cho Ukraine bằng cách đảo ngược dòng khí đốt đông-tây trong một đường dẫn European.
Ngô Trang