Moscow bác bỏ tin 3 lính Nga chết ở Syria

Google News

Đại sứ quán Nga tại Damascus đã lên tiếng bác bỏ  tin 3 lính Nga chết ở Syria và nói rằng họ không có thông tin về thương vong nói trên.

Đại sứ quán Nga tại Damascus chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin 3 lính Nga chết ở Syria. Đại sứ quán nói rằng họ không có thông tin về thương vong nói trên.
Điện Kremlin lâu nay vẫn tuyên bố không có lính Nga tham chiến ở Syria mà chỉ có các huấn luyện viên và cố vấn làm việc cùng quân đội Syria hoặc binh sĩ bảo vệ  căn cứ Nga ở  miền tây Syria.
Kremlin cũng cho biết Nga không hề tuyển mộ và triển khai các chiến binh tình nguyện ở Syria .
Trong khi đó, Reuters cũng không thể liên hệ với các quan chức Syria để khẳng định thông tin.
Hôm 20/10, Reuters đưa tin ít nhất 3 lính Nga đã thiệt mạng, nhiều người khác bị thương khi một quả đạn pháo đánh trúng căn cứ của họ ở tỉnh Latakia, song Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ tin này.
Moscow bac bo  tin 3 linh Nga chet o Syria
Các kỹ thuật viên kiểm tra chiến đấu cơ trước khi nó xuất kích đi đánh IS ở Syria.
Nguồn tin của Reuters là các nguồn quân sự cao cấp thân cận với chính phủ Syria. Nguồn tin này nói rằng, vụ bắn pháo xảy ra hôm 19/10, ít nhất 20 lính Nga có mặt tại căn cứ ở khu vực Nabi Younis khi quả đạn rơi trúng.
"Tới 90% khả năng quả đạn là do các chiến binh Hồi giáo bắn đi" - nguồn tin nói với Reuters, với ý rằng đó là các nhóm nổi dậy mà quân đội Syria đang chống trả.
Nếu được khẳng định, đây sẽ là thương vong đầu tiên của lính Nga kể từ khi Nga tham gia không kích chống khủng bố tại Syria.
Theo VOV