Một chỉ huy của IS bị tiêu diệt trong trận không kích

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Afghanistan cho biết một lính chỉ huy của tổ chức khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong trận không kích gần đây.

Cảnh sát trưởng của tỉnh Helmand đã đưa ra thông báo rằng cựu chỉ huy tổ chức Taliban, Mullah Abdul Rauf đã chết trong cuộc không kích.
Tháng trước (tháng 1/2015) xuất hiện thông tin rằng Rauf đã thề trung thành với tổ chức IS sau khi xích mích với lãnh đạo Taliban, Mullah Omar.
Mot chi huy cua IS bi tieu diet trong tran khong kich
Việc sử dụng máy bay chiến đấu không người lái để không kích các mục tiêu quân sự ở Afghanistan là 1 chủ đề gây tranh cãi.  
Những người già ở phía bắc tỉnh Helmand cho biết 1 chiếc ô tô chở 6 người đã bị phá hủy khi băng qua sa mạc. Chiếc xe chở đạn dược và đã phát nổ.
Rauf đã phải ở Trại giam Vịnh Guantanamo 6 năm sau khi bị bắt bởi quân đội Mỹ vào năm 2001. Thời gian tiếp theo, do bất hòa với lãnh đạo Taliban nên hắn đã gia nhập tổ chức IS ở tỉnh Helmand.
Rauf sau đó đã được đặt tên theo một phó lãnh đạo của IS trong nhóm “Khorasan” (nhóm này bao gồm các thành viên cấp cao của Al Qaeda hoạt động ở Syria).
Hải Yến (theo BBC)