Mỹ-Anh “tung” đặc nhiệm tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục binh sĩ thuộc lực lượng Đặc nhiệm Anh (SAS) vừa được triển khai tới Iraq để truy tìm nơi ẩn náu và thực hiện nhiệm vụ "bắt sống hoặc tiêu diệt" thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Theo Al Masdar News ngày 30/5, hàng chục binh sĩ thuộc lực lượng Đặc nhiệm Anh vừa được triển khai tới Iraq để thực hiện nhiệm vụ "bắt sống hoặc tiêu diệt" thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi.
"Khoảng 30 binh sĩ SAS phối hợp cùng lực lượng đặc nhiệm Mỹ, với sự hỗ trợ của Đặc nhiệm Iraq, đang truy tìm tung tích của tên thủ lĩnh al-Baghdadi tại Iraq", AMN dẫn nguồn tin cho hay.
My-Anh “tung” dac nhiem tieu diet thu linh toi cao IS
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AMN. 
"Tên al-Baghdadi là nhân vật rất quan trọng đối với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng và việc bắt sống hắn ta là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nhiệm vụ này gặp khó khăn vì hắn được cho là đang lẩn trốn ở những khu vực mà lực lượng đặc nhiệm nước ngoài khó xâm nhập vào", một quan chức tình báo cho hay.
Không quân Anh cũng đã triển khai các máy bay không người lái được trang bị tên lửa Hellfire để thực hiện nhiệm vụ giám sát suốt 12 giờ.

Mời độc giả xem thêm video: Thủ lĩnh tối cao IS Abu al-Baghdadi (Nguồn: Vocativ) 

"Hiện chưa rõ tên al-Baghdadi đang ở đâu, nhưng mọi sự dịch chuyển đáng ngờ trên mặt đất đều đang bị theo dõi. Dù hắn ta có cẩn thận đến đâu thì cũng có lúc mắc phải sai lầm. Cuối cùng, hắn chắc chắn sẽ mắc bẫy hoặc bị tiêu diệt", quan chức cấp cao khác nói thêm.
Thiên An