Mỹ cảnh báo “bom kem đánh răng” ở Sochi

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ cảnh báo, trên các chuyến bay hướng tới thành phố Sochi của Nga, những kẻ khủng bố có thể dùng tuýp kem đánh răng để che giấu chất liệu gây nổ.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) đã công bố thông tin gây sốc này đồng thời cũng khuyến cáo các hãng hàng không dân dụng Mỹ về mối đe dọa tiềm tàng này.
DHS tiết lộ, những tên khủng bố có thể lợi dụng ống kem đánh răng để chứa các chất liệu chế tạo bom. “Vượt ra khỏi phạm vi của một cảnh báo đơn thuẩn, DHS thường chia sẻ các thông tin liên quan cho các đối tác trong và ngoài nước, bao gồm cả những sự kiện quốc tế như Thế vận hội Sochi chẳng hạn”, đại diện của DHS nói.
 Lực lượng an ninh tuần tra ở các đia điểm thi đấu trong khuôn khổ Olympic Sochi.

Trong khi đó, công tác an ninh cho Thế vận hội đã được chuẩn bị kĩ càng. Theo đó, có tới 30.000 sĩ quan cảnh sát và binh lính được huy động tới Sochi để bảo vệ thành phố, tuần tra các địa điểm thi đấu nhằm đảm bảo cho sự kiện diễn ra suôn sẻ.
Chưa kể, chính phủ nước này còn mạnh tay mua sắm các thiết bị giám sát và lắp đặt 5.500 camera quanh các khu vực ở Sochi. Ngoài ra, một số trực thăng mini cũng được điều tới đây để phát hiện những đối tượng khả nghi.
Với công tác đảm bảo an ninh thắt chặt như vậy, nước chủ nhà Nga mong muốn sẽ tổ chức một kỳ thế vận hội thành công. Sự kiện thể thao này dự kiến khai mạc vào 20h14 ngày 7/2 (theo giờ địa phương).
Thanh Nga (theo CNN)