Mỹ công bố video cảnh sát bắn chết thiếu niên 13 tuổi gây sốc

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát thành phố Chicago (Mỹ) mới đây công bố đoạn video ghi lại cảnh một sĩ quan bắn chết thiếu niên 13 tuổi Adam Toledo hồi cuối tháng 3/2021.

Theo Insider, danh tính viên cảnh sát Mỹ bắn chết thiếu niên 13 tuổi Adam Toledo hôm 29/3 được xác định là Eric Stillman.
Đoạn video được công bố ngày 15/4 cho thấy, Eric ra khỏi xe và bắt đầu đuổi theo Adam đến một con hẻm. "Cảnh sát đây, hãy dừng lại. Hãy dừng lại ngay. Giơ tay lên", viên cảnh sát nói trước khi bắn Adam.
Khoảnh khắc giữa thời điểm Adam giơ tay lên và khi cảnh sát bắn vào ngực cậu thiếu niên này chỉ cách nhau khoảng một giây. Sau đó, Eric lại gần Adam và nói: "Cậu bị bắn ở đâu, anh bạn? Ở lại với tôi".
My cong bo video canh sat ban chet thieu nien 13 tuoi gay soc
Đoạn video cho thấy Adam Toledo giơ tay lên trước khi bị cảnh sát bắn vào ngực. Ảnh: Insider. 
Ngay lập tức, Eric gọi xe cấp cứu và được nhìn thấy thực hiện hô hấp nhân tạo cho Adam, nhưng Adam dường như không phản ứng.
Liên quan đến cái chết của cậu thiếu niên 13 tuổi, trong một báo cáo, Sở cảnh sát Chicago cho biết Adam có vũ khí, và một khẩu súng đã được thu hồi trong cuộc truy đuổi.
Tuy nhiên, tại cuộc họp báo do gia đình Toledo và luật sư của họ, Weiss-Ortiz, tổ chức sau khi đoạn video được công bố, Weiss-Ortiz đã gọi vụ cảnh sát bắn chết Adam là "vụ ám sát".

Mời độc giả xem thêm video về một vụ xả súng ở Mỹ (Nguồn video: THĐT)

Theo Weiss-Ortiz, đoạn video không thể hiện rõ liệu Adam có mang súng hay không và nó sẽ cần được phân tích kỹ càng.
Weiss-Ortiz khẳng định bất kể Adam có mang theo thứ gì, đoạn video cho thấy cậu ấy đã tuân thủ mệnh lệnh của sĩ quan cảnh sát. "Cậu ấy không có gì trong tay và khi cậu ấy giơ tay lên, cậy ấy bị bắn chết", Weiss-Ortiz nói.
Được biết, sau vụ việc, Eric Stillman, 34 tuổi, đã tạm thời bị cho nghỉ việc 30 ngày để phục vụ điều tra.
Thiên An