Mỹ-Hàn tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có

Google News

Vừa dàn hòa với Triều Tiên, Hàn Quốc đã tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có với Mỹ trong ngày 28/8.

Mỹ và Hàn Quốc hôm nay (28/8) tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có, trong đó bao gồm việc mô phỏng một cuộc tấn công vào sâu lãnh thổ Triều Tiên, chỉ vài ngày sau khi hai miền Triều Tiên đạt được thỏa thuận ngăn chặn nguy cơ nổ ra xung đột vũ trang.
My-Han tap tran ban dan that lon chua tung co
Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có với Mỹ.
Cuộc tập trận được tiến hành với nhiều giai đoạn, mô phỏng ban đầu là hành động khiêu khích của Triều Tiên, sau đó đụng độ leo thang và đỉnh điểm là một cuộc phản công qua biên giới.
Cuộc tập trận được tổ chức gần thị trấn biên giới Pocheon, cách khoảng 20km về phía nam khu phi quân sự (DMZ).
Xét về đạn dược và nhân viên được huy động, đây là cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất mà quân đội Hàn Quốc dàn dựng một cách độc lập hoặc phối hợp với quân đội Mỹ, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng nói với AFP.
Cuộc tập trận có sự tham gia của 3.000 binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc, khoảng 100 xe tăng và xe bọc thép, 120 súng hạng nặng, 45 máy bay trực thăng và hơn 40 máy bay chiến đấu phản lực.
Tập trận chung Mỹ-Hàn lần này diễn ra trước sự chứng kiến của 2.000 khách mời, bao gồm Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye và các quan chức quân sự cấp cao của hai nước.
Theo Lao động