Mỹ huấn luyện, cung cấp vũ khí cho phiến quân ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, có thông tin cho rằng lực lượng Mỹ, hiện kiểm soát "vùng an toàn" xung quanh al-Tanf của Syria, đang hỗ trợ huấn luyện cho các tay súng phiến quân.

Al Masdar News đưa tin, Nga ngày 17/7 cáo buộc Mỹ huấn luyện phiến quân ở Syria.
"Có thông tin rằng lực lượng Mỹ, kiểm soát 'vùng an toàn' xung quanh khu định cư Al-Tanf, đang huấn luyện và cung cấp vũ khí cho các chiến binh của phiến quân Mughawer al-Thura. Việc này được thực hiện cho các hành động phá hoại tại những khu vực khác ở đất nước Syria", bà Maria phát biểu.
My huan luyen, cung cap vu khi cho phien quan o Syria?
Lực lượng đặc nhiệm Mỹ gần Al-Tanf. Ảnh: AMN.  
Theo nữ phát ngôn viên Nga, tại các khu vực có sự hiện diện "bất hợp pháp" của Mỹ ở Syria, những kẻ khủng bố "không chỉ không bị loại bỏ mà ngược lại, chúng được khuyến khích tiếp tục lộng hành".
Trước đó, hồi đầu năm 2020, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho rằng lực lượng Mỹ ở Đông Bắc Syria đang cung cấp lượng lớn vũ khí và đạn dược cho phiến quân địa phương để chúng tấn công dân thường và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích IS tại Syria hồi năm 2015 (Nguồn video: VTC14)

"Quân đội Mỹ trong khu vực đang tích cực chuyển vũ khí và đạn dược tới vùng lãnh thổ phía đông sông Euphrates. Từ đầu năm 2020 đến nay, 13 đoàn xe quân sự đã đến Syria từ Iraq, bao gồm hơn 80 xe bọc thép và 300 xe tải chở nhiều loại vũ khí, đạn dược khác nhau", Chuẩn đô đốc Oleg Zhuravlev nói trong cuộc họp ngày 18/2.
Chuẩn đô đốc Oleg Zhuravlev nhấn mạnh rằng số vũ khí này được sử dụng cả trong các cuộc giao tranh giữa các nhóm phiến quân ở bờ đông sông Euphrates và cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria.
Thiên An