Mỹ sắp điều thêm lính tới Iraq đánh phiến quân IS?

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc thông báo kế hoạch triển khai thêm binh sĩ tới Iraq để tham gia cuộc chiến chống phiến quân IS.

Sputnik đưa tin ngày 22/1, đầu tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã gặp các thành viên chủ chốt của liên minh chống phiến quân IS. Các cuộc đàm phán giữa Mỹ, Anh, Australia, Italy, Đức và Hà Lan một phần là nhằm thuyết phục các quốc gia Ả-rập đóng vai trò tích cực hơn trong cuộc chiến chống IS.
“Hiện giờ, chúng ta có thể tận dụng tình hình nhóm IS đang hứng chịu thất bại ở Iraq để bao vây chúng ở Raqqa, Syria”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nói với các phóng viên.
My sap dieu them linh toi Iraq danh phien quan IS?
Lính Mỹ và lực lượng đặc nhiệm Iraq tuần tra trên một con đường ở thành phố Karabilah, gần biên giới phía tây bắc của Iraq với Syria.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter nhắc lại: “Tôi muốn lắng nghe từ những người đồng cấp trong vài ngày tới rằng bằng cách nào chúng tôi có thể đưa họ nhập cuộc”.
Người đứng đầu Lầu Năm Góc Mỹ cũng thông báo Mỹ có kế hoạch “tăng tốc” chiến dịch chống IS bằng cách triển khai thêm binh sĩ tới Iraq.
Mặc dù không đưa ra con số chính xác, ông Carter cho biết Lầu Năm Góc sẽ “gia tăng số lượng lớn binh sĩ”, đồng thời nhắc lại thành công của Mỹ trong việc tái chiếm Ramadi từ tay tổ chức khủng bố IS.
“Đối với phần lãnh thổ đã tái chiếm từ tay IS, chúng ta sẽ không chỉ cần binh sĩ trên mặt đất mà còn cả cảnh sát để duy trì an ninh”, ông Carter cho hay.
Thiên An (Theo Sputnik)