Mỹ sẽ một mình “động thủ” với Triều Tiên?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington sẵn sàng một mình “động thủ” với Triều Tiên mà không cần sự hỗ trợ của Trung Quốc.

Theo ABC News ngày 3/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington hoàn toàn sẵn sàng một mình “động thủ” với Triều Tiên nếu Trung Quốc không hỗ trợ.
“Nếu Trung Quốc không giải quyết (vấn đề hạt nhân) của Triều Tiên, chúng tôi sẽ làm điều đó. Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn nói cho các bạn biết”, tờ Financial Times dẫn lời ông chủ Nhà Trắng.
My se mot minh “dong thu” voi Trieu Tien?
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.
Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra chỉ vài ngày trước khi ông có hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Mar-a-Lago ở Nam Florida.
Trong cuộc hội đàm dự kiến diễn ra vào ngày 6/4 và 7/4, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung dự kiến sẽ thảo luận về một số vấn đề, trong đó có chương trình hạt nhân-tên lửa của Triều Tiên, thương mại, tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.
“Chúng tôi sẽ thảo luận về Triều Tiên...Trung Quốc từng có ảnh hưởng rất lớn đối với Bình Nhưỡng. Và Bắc Kinh sẽ phải quyết định liệu họ có hỗ trợ chúng tôi hay không”, ông Trump nói.
Theo lời nhà lãnh đạo Mỹ, thương mại chính là động lực thúc đẩy Trung Quốc hợp tác với Mỹ. Tuy nhiên, ông khẳng định rằng nếu không có sự trợ giúp của Trung Quốc, Mỹ vẫn hoàn toàn có thể tự giải quyết vấn đề Triều Tiên. Tuy nhiên, Tổng thống Trump không tiết lộ biện pháp để đối phó với Bình Nhưỡng.
Thiên An (Theo ABC.net)