Mỹ siết chặt an ninh sau vụ đánh bom ở Boston

Google News

Cảnh sát tại Los Angeles, New York và nhiều thành phố khác ở Mỹ đang tăng cường kiểm soát an ninh sau vụ đánh bom đẫm máu tại Boston hôm qua.

 Cảnh sát và nhân viên cứu hộ tại vụ nổ bom ở cuộc thi Boston Marathon ngày hôm qua. Ảnh: CBC.

Đại diện sở cảnh sát Los Angeles cho biết họ đang bổ sung nhân viên an ninh tại những khu vực đông người và tăng cường kiểm soát ở các sự kiện thể thao, ví dụ như trận thi đấu của câu lạc bộ bóng chày Los Angeles Dodgers.

Trung tâm điều động khẩn cấp của Los Angeles cũng bắt đầu hoạt động nhằm đẩy mạnh thông tin tuyên truyền và tăng cường tuần tra tại các nơi quá cảnh hoặc những khu vực quan trọng.

Sân bay Los Angeles được đặt trong tình trạng "cảnh giác cao độ" với các hoạt động tuần tra của nhân viên an ninh tại đây, ông Patrick Gannon, Trưởng bộ phận An ninh sân bay cho biết.

Tờ AP dẫn lời ông Gannon, nói: "Chúng tôi không thấy có bất kỳ dấu hiệu đáng nghi nào trong các chuyến bay từ Boston đến đây, tuy nhiên để thận trọng hơn, chúng tôi vẫn tăng cường tuần tra ở khắp sân bay Los Angeles".

Cảnh sát tại các thành phố khác như Washington, San Diego, Atlanta và Las Vegas cũng thắt chặt an ninh ở những nơi diễn ra các sự kiện lớn. Họ sử dụng các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook để kêu gọi người dân cảnh giác với những trường hợp đáng nghi ngờ cũng như thông báo ngay với cảnh sát.

Hôm qua (15/4), hệ thống đánh giá các mối nguy hiểm của bang California đã đi vào hoạt động. Hệ thống này được thiết lập sau vụ đánh bom khủng bố ngày 11/9/2011 tại Trung tâm thương mại thế giới.

Chính quyền tại các thành phố ở Mỹ cũng đang xem xét kỹ những thông tin từ chính quyền liên bang về khả năng xảy ra các mối nguy hiểm. Phát ngôn viên sở cảnh sát thành phố New York cho hay, họ đã triển khai một đội phản ứng nhanh ở khắp thành phố, đồng thời kiểm soát chặt chẽ tại các khách sạn và các địa điểm nổi tiếng khác.

Không chỉ ở Mỹ, cảnh sát tại các nước khác cũng siết chặt an ninh sau vụ đánh bom ở Boston. Cảnh sát Anh cũng cho hay đang kiểm tra lại kế hoạch an ninh cho giải đua London Marathon vào chủ nhật tới. Đây cũng là một cuộc thi marathon quốc tế quan trọng. Cảnh sát đang làm việc với các nhà tổ chức cuộc thi marathon để cùng bàn về các giải pháp an ninh cho sự kiện này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Theo Vnexpress