Mỹ, Ukraine khởi động tập trận chung ở Biển Đen

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Ukraine, Mỹ cùng một số nước thành viên NATO tham gia cuộc tập trận chung mang tên Sea Breeze 2014 diễn ra ở phía tây bắc Biển Đen.

“Ngày hôm nay (tức 8/9), ở phía tây bắc Biển Đen, chúng ta khởi động cuộc tập trận chung giữa Lực lượng Hải quân Mỹ và Ukraine mang tên Sea Breeze 2014, kết thúc vào ngày 10/9. Mục đích của hoạt động lần này là để thiết lập các biện pháp an toàn trong các khu vực được cho là nguy hiểm đối với tàu chiến”, Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine, Đại tá Andrey Lysenko, nói với các phóng viên như trích dẫn của AP.
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Ross của Mỹ tham gia cuộc tập trận.
Mục tiêu các bài tập trong khuôn khổ lần này là “một hoạt động quốc tế về thiết lập và bảo vệ khu vực an toàn hàng hải trong khu vực khủng hoảng. Cuộc tập trận này là một phần chương trình hợp tác quốc phòng giữa Kiev-Washington trong năm 2014 và được phê duyệt bởi sắc lệnh của Tổng thống ký ngày 25/3”, trích dẫn tuyên bố trước đó của Bộ Quốc phòng Ukraine.
Ngoài Ukraine và Mỹ, cuộc tập trận chung ở Biển Đen này còn thu hút lực lượng hải quân của các nước khác như Tây Ban Nha, Na Uy, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, Gruzia, NA Uy, Thụy Điển và Pháp đã cử các tàu chiến loại nhỏ để tham gia tập trận. Tổng cộng 12 tàu và tàu cung ứng, bao gồm 7 tàu của Ukraine, cùng các máy bay, máy bay trực thăng đã được huy động vào hoạt động này.
Thanh Nga (theo RT)