Myanmar: Hơn 130 người chết trong cuộc chiến với quân nổi dậy

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 130 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương, hàng nghìn người tị nạn sau khi cuộc xung đột với quân nổi dậy nổ ra ở phía đông bắc Myanmar.

Quân đội Myanmar hôm 21/2 cho biết hơn 130 người đã thiệt mạng trong cuộc chiến với quân nổi dậy ở phía đông bắc đất nước. Họ cũng tuyên bố sẽ chưa dừng lại khi tình trạng ổn định chưa được tái thiết ở khu vực này.
Cuộc xung đột đã bùng phát từ ngày 9/2 tại thị trấn KoKang, bang Shan khi quân nổi dậy tấn công binh lính chính phủ, kéo theo một cuộc xung đột vũ trang, khiến 30.000 người dân nơi đây phải chạy trốn.
Myanmar: 130 nguoi chet trong cuoc chien voi quan noi day
 Trẻ em tại một trại tị nạn ở Kokang.
Trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi xung đột nổ ra, Trung tướng Mya Htun Oo, người phát ngôn Bộ quốc phòng Myanmar cho biết 61 lính quân đội và cảnh sát, 72 quân nổi dậy đã thiệt mạng. Hơn 100 lính bị thương.
Ông Oo không cung cấp số lượng dân thường bị chết và bị thương ở xung quanh thị trấn Laukkai, nơi cuộc chiến diễn ra ác liệt nhất. Đây cũng là nơi đoàn xe cứu trợ của Hội Chữ Thập đỏ bị tấn công, khiến 2 nhân viên bị thương và nỗ lực cứu giúp những người dân mắc kẹt ở lại thị trấn bị gián đoạn.
Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra, hàng nghìn người đã rời bỏ thị trấn Lashio, cách Laukkai 140km để tới những nơi khác trên toàn quốc.
Hiền Thảo (theo ST)