Myanmar: Thêm loạt thành viên đảng của bà Suu Kyi bị bắt giữ

Google News

Nhiều nghị sĩ quốc hội và thành viên đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) đã bị chính quyền quân sự của Myanmar bắt giữ hôm 31/3.

The Irrawaddy đưa tin, 9 cá nhân, trong đó có 3 nghị sĩ bị phế truất của đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD), 5 thành viên NLD và một cảnh sát phản đối chính biến bị bắt giữ hôm 31/3. Những người này bị bắt khi đang ẩn náu tại một ngôi làng thuộc Pathein - thủ phủ của vùng Ayeyarwady, phía Tây Myanmar.
Cảnh sát bắt giữ 9 người này với cáo buộc theo Đạo luật chống Nổi loạn của Myanmar.
“Binh lính và cảnh sát đã đến trong 6 chiếc xe, bắn khoảng 10 phát súng chỉ thiên, bắt giữ 3 nhà lập pháp và những người khác đang trốn trong một trang trại ở làng Ywar Thar Yar”, The Irrawaddy dẫn lời dân địa phương cho hay.
Myanmar: Them loat thanh vien dang cua ba Suu Kyi bi bat giu
Nhiều người biểu tình bị bắt giữ từ sau chính biến ở Myanmar hôm 1/2. (Ảnh: Getty) 
“Tất cả 9 người đang bị giam giữ tại Bộ Tư lệnh quân khu Tây Nam của quân đội Myanmar. Luật sư và người thân vẫn chưa được phép gặp họ”, nguồn tin The Irrawaddy cho biết.
Đến nay, quân đội Myanmar bắt giữ nhiều quan chức trong chính quyền dân sự từ sau chính biến hôm 1/2 . Trong đó, Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi và nhiều quan chức cấp cao trong chính quyền dân sự được bầu. Họ cáo buộc gian gian lận trên diện rộng trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái với chiến thắng áp đảo thuộc về đảng NLD, song Ủy ban bầu cử đã bác những cáo buộc này.
Trong diễn biến liên quan đến bất ổn hiện nay ở Myanmar, bà Suu Kyi xuất hiện trong phiên toà 1/4 song không phải nhận thêm tội danh tại phiên tòa này. Đội ngũ pháp lý và bà Suu Kyi đã có cuộc trao đổi trực tuyến.
Theo Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân chính trị (AAPP) đến nay, ít nhất 543 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình ở Myanmar.
Theo Kông Anh/VTC News