Nam thanh niên trốn cách ly đi dự tiệc khiến 11 người nhiễm Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Từ Mỹ trở về, nam thanh niên này lờ đi quy định cách ly và vẫn tham gia tiệc sinh nhật sau đó, làm lây nhiễm Covid-19 cho ít nhất 11 người.

Eric Torales, 24 tuổi, từ Mỹ trở về Buenos Aires (Argentina) hôm 13/3 và dự tiệc sinh nhật của một người bạn trong gia đình vào ngày hôm sau. 
Theo Daily Mail, nam thanh niên này có thể nhận mức án 15 năm tù nếu các công tố viên chứng minh được anh ta cố tình làm lây nhiễm virus corona. 
Thay vì tuân thủ quy định cách ly bắt buộc mà chính phủ Argentina đưa ra, chàng trai 24 tuổi đã vô tư cùng tham gia bữa tiệc sinh nhật có tới 100 người tham dự, khiến ít nhất 11 người bị lây nhiễm Covid-19 từ anh ta.
Nam thanh nien tron cach ly di du tiec khien 11 nguoi nhiem Covid-19
Eric Torales. Ảnh: Daily Mail. 
Hãng tin Todo Noticias cho biết ngày 19/3, Torales xuất hiện các dấu hiệu nhiễm Covid-19 và đi khám tại bệnh viện Clinica Adventista. Anh được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để điều trị khi có xét nghiệm dương tính với virus corona.
Trong số 11 người bị nhiễm Covid-19 từ Torales có một bé gái 15 tuổi, chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật mà Torales tham gia và một đứa trẻ khác cùng hai người già, một người 76 tuổi, người kia 79 tuổi.
Các nhân viên y tế cho biết ít nhất 20 người khác đã tham gia bữa tiệc sinh nhật hôm 13/3 đang được theo dõi sức khỏe.
Ngoài ra, nhà chức trách cũng đang tìm kiếm những người đã tiếp xúc với Torales sau khi anh này từ Mỹ trở về.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Torales đã bị tịch thu hộ chiếu và đã bị quản thúc tại gia hôm 26/3 sau khi được xuất viện. Anh ta chỉ được phép ra khỏi nhà khi đi khám lại.
Theo các công tố viên, Torales có thể phải đối mặt với án tù 15 năm vì vi phạm điều 202 Bộ luật Hình sự.
Hiện, Argentina có 589 người nhiễm Covid-19 và 13 người tử vong vì virus này.
Hoài An (Theo Daily Mail)