NATO cho rằng sau Ukraine, Tổng thống Putin tiếp tục nhắm Moldova

Google News

(Kiến Thức) - Tướng NATO cảnh báo rằng, Moldova có thể là mục tiêu tiếp theo trong kế hoạch của đương kim Tổng thống Nga Putin nhằm "ngăn nước này thân phương Tây".

Phát biểu với các nhà lập pháp trong Quốc họp ở đồi Capitol ngày 25/2, Tổng Tư lệnh NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove nêu quan ngại rằng, Moldova có thể là mục tiêu tiếp theo của Moscow.
NATO cho rang sau Ukraine, Tong thong Putin tiep tuc nham Moldova
Tổng Tư lệnh NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove.

"Lính Ukraine đang có mặt ở Transnistria là để ngăn Moldova ngả sang phương Tây", Tướng Breedlove phát biểu trước cuộc họp của Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, ám chỉ tới vùng đất ly khai nằm giữa Moldova và Ukraine. Đồng thời, vị tướng NATO cho hay, cuộc xung đột ở miền đông Ukraine vẫn tiếp tục trong tương lai.
Cộng hòa Moldova là quốc gia nằm giữa Ukraine và Romania với số dân là 3,5 triệu người. Trong cuộc tổng tuyển cử mới đây, các đảng thân châu Âu ở quốc gia này đã thắng các đảng phái thân Moscow.
Trước đó, Thủ tướng Anh David Cameron đã cảnh báo về khả năng Nga sẽ gây bất ổn ở Moldova. "Bạn sẽ thấy một sự bất ổn hơn nữa ở Moldova hoặc một trong các quốc gia vùng Baltic", Thủ tướng Cameron nói.
Thanh Nga