NATO lợi dụng xung đột Ukraine để không cắt giảm quân đội

Google News

(Kiến Thức) - NATO có thể sử dụng cuộc xung đột Ukraine như cái cớ để cho phép các quốc gia NATO không cắt giảm quân đội.

NATO có thể tăng cường hiện diện gần Nga để tránh suy giảm quyền lực trong tương lai và tổ chức này sẽ sử dụng cuộc xung đột ở Ukraine như lý do để các quốc gia thuộc NATO không cắt giảm năng lực quân sự.
NATO loi dung xung dot Ukraine de khong cat giam quan doi
 Quốc kì các nước NATO.
“Yếu tố đầu tiên là tăng cường áp lực. Thứ 2 là đưa ra thực tế rằng gần như tất cả các cơ chế đàm phán về cắt giảm quyền lực ở Châu Âu đã đóng băng với mục đích thiết lập 1 ngưỡng mà theo đó sẽ cho phép các quốc gia NATO không cắt giảm quân đội và đưa cuộc đàm phán với Nga trở về điểm bắt đầu”, 1 nguồn tin cho biết.
Theo nguồn tin này, không có vẻ gì là các nhà phân tích nhạy bén đồng tình với quan điểm Nga định tấn công các quốc gia Đông Âu.
Từ sau sự kiện Nga sát nhập Crimea vào lãnh thổ nước này tháng 3/2014, NATO đã bắt đầu tăng cường sự hiện diện quân đội dọc theo biên giới phía đông và trì hoãn hợp tác với Nga, hạn chế liên lạc với đại sứ và các cấp cao hơn.
Sau khi Kiev thi hành 1 cuộc tấn công quân sự chống lại những người ủng hộ ở khu vực Donbass phía đông Ukraine vào tháng 4/2014, NATO đã buộc tội Nga vì đã hỗ trợ quân sự cho dân quân Donbass nhưng Nga đã kiên quyết phủ định lời buộc tội này.
Đầu tuần trước, NATO đã thông báo rằng Lực lượng phản ứng nhanh sẽ tăng từ 13.000 lên con số 30.000 và 6 chỉ huy mới sẽ được chỉ định ở các quốc gia giáp Nga.

Nga đã liên tục thể hiện sự quan ngại của mình về việc NATO xây dựng quân đội ở Đông Âu.

Hải Yến (theo Sputnik)