NATO tập trận lớn nhất từ trước tới nay sát Nga

Google News

(Kiến Thức) - Quốc gia Bắc Âu có biên giới sát với Nga vừa khởi động cuộc tập trận Cơn bão Mùa xuân với sự tham gia của lực lượng NATO lớn nhất từ trước đến nay.

Cuộc tập trận hàng năm Cơn bão Mùa xuân vừa được bắt đầu ở quốc gia Bắc Âu Estonia với sự tham gia của lực lượng NATO lớn nhất từ trước đến nay. Bộ Quốc phòng Estonia cho biết có khoảng 6.000 binh sĩ tham gia cuộc tập trận quân sự 3 tuần tại nước này.
Latvia và Anh sẽ tham dự bằng các đại đội bộ binh. Mỹ cũng góp mặt với một đơn vị lính dù. Lithuania cũng triển khai một đơn vị tình báo tới tham dự cuộc tập trận. Ba Lan góp 3 máy bay tấn công và 1 đơn vị phòng thủ tên lửa.
Đơn vị lính dù được Mỹ cử tới tham dự tập trận tại Estonia. 
Cuộc tập trận Cơn bão Mùa xuân được tổ chức hàng năm tại Estonia và năm nay là năm thứ 11 cuộc tập trận này được tổ chức. Cuộc tập trận diễn ra tại 5 tỉnh trong tổng số 15 tỉnh tại quốc gia Bắc Âu này.
Cuộc tập trận Cơn bão Mùa xuân được tổ chức nhằm đánh giá kỹ năng của các tiểu đoàn bộ binh, diễn tập hợp đồng tác chiến giữa các đơn vị khác nhau cũng như nâng cao phương thức quản lý của các cấp quản lý trong quân đội.
Trước đó, NATO đã triển khai 20 máy bay chiến đấu tới tuần tra tại vùng Baltic. Tất cả các nước Baltic gần với Nga đều không có máy bay chiến đấu và phải dựa vào sự bảo vệ của liên minh NATO trong nhiều năm.
Lê Trang