“Nếu Mỹ gửi vũ khí: Nga sẽ gửi quân sang Donbass”

Google News

(Kiến Thức) - Đại biểu Quốc hội Nga cảnh báo, quyết định thông qua đạo luật viện trợ vũ khí cho Ukraine của Mỹ có thể thúc đẩy Moscow gửi quân sang Donbass.

“Việc Thượng viện Mỹ thông qua đạo luật Hành động hỗ trợ Tự do cho Ukraine là hoàn toàn nguy hiểm. Nếu nó được Hạ viện Mỹ ủng hộ và chính Tổng thống Obama ký thì Nga sẽ phải có những biện pháp đáp trả”, đại biểu Mikhail Yemelyanov thuộc đảng Fair Russia cho phóng viên biết ngày 12/12.
Các binh sĩ Ukraine ngồi trên nóc xe bọc thép di chuyển gần thành phố ven biển Mariupol.
“Hoàn toàn có khả năng rằng chúng tôi sẽ trao quyền quyết định cho Thượng viện và trao cho Tổng thống Putin quyền sử dụng vũ lực ở lãnh thổ Ukraine. Chúng tôi không nên chờ đợi cho tới khi Ukraine trở nên thực sự nguy hiểm”, nhà lập pháp này nhấn mạnh.
Cùng với đó, theo quan điểm của mình, ông Yemelyanov lưu ý, động thái đó của Washington đã bộc lộ một điều rằng, họ không bận tâm về việc làm cách nào để xuống thang tình hình xung đột ở Ukraine. Sau đó, ông cáo buộc rằng, Mỹ đang tìm cách biến Ukraine “trở thành một lực lượng chống lại Liên bang Nga”.
“Trong một vài năm trở lại đây, Ukraine sẽ biến thành một đất nước nghèo nàn và kiệt quệ do chính phủ có tư tưởng chống đối Nga dẫn dắt”, vị đại biểu Quốc hội Nga tuyên bố.
Vào ngày 11/12, Thượng viện Mỹ đã thông qua Đạo luật Hành động Hỗ trợ tự do cho Ukraine, qua đó cho phép nước này viện trợ các vũ khí sát thương và phi sát thương cho cho Ukraine. Đồng thời đạo luật này còn cho phép Washington áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung lên Nga.
Thanh Nga (theo RT)