New Zealand cấm du học sinh bán dâm

Google News

(Kiến Thức) - Những du học sinh đang học tập tại New Zealand, quốc gia đã hợp pháp hóa mại dâm, sẽ bị cấm làm việc trong ngành công nghiệp này.

 New Zealand cấm du học sinh bán dâm.  Ảnh minh hoạ.

Trang web nhập cư của chính phủ New Zealand, www.nzstudywork.com, hôm qua thông báo các du học sinh nước ngoài có quyền làm việc giống tất cả công dân New Zealand, nhưng có một số công việc họ không được phép làm.

“Sinh viên nước ngoài không được pháp tham gia ngành công nghiệp mại dâm. Nói cách khác, họ không được làm việc với tư cách người bán dâm, điều hành hoạt động bán dâm ở New Zealand hay đầu tư vào lĩnh vực này”, trang web cho biết.

Giám đốc cơ quan nhập cư của New Zealand, ông Stephen Dunstan cho biết, luật pháp nước này không cấm các sinh viên nước ngoài hành nghề mátxa.

Hiện có khoảng 70.000 du học sinh học tập tại New Zealand. Nhiều sinh viên trong số này đi làm thêm để trang trải học phí và chi phí hàng ngày của họ.

Nghề mại dâm được hợp pháp hóa ở New Zealand từ năm 2003. Khoảng 1/3 trong số 1.700 người hành nghề mại dâm ở thành phố Auckland đến từ Trung Quốc nhưng chưa rõ bao nhiêu người trong số này có thị thực du học sinh.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hà Vũ (theo Global Post)