Nga cảnh báo TNK sẽ “nghiền nát” người Kurd ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hối thúc các tay súng người Kurd nhanh chóng rút khỏi khu vực Đông Bắc Syria, nếu không họ sẽ bị Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ “nghiền nát”.

Theo Al Jazeera ngày 23/10, Nga cảnh báo lực lượng người Kurd nên nhanh chóng rút quân khỏi khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, sau thỏa thuận đạt được giữa Moscow và Ankara, bằng không họ sẽ bị Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ "nghiền nát". Vị quan chức Nga cũng cho rằng Mỹ đã "phản bội và bỏ rơi" các chiến binh người Kurd này.
"Mỹ là đồng minh thân cận nhất của người Kurd trong những năm gần đây. Nhưng cuối cùng, họ lại bỏ rơi, phản bội người Kurd. Bây giờ, Mỹ lại muốn để người Kurd ở khu vực biên giới (với Thổ Nhĩ Kỳ) và gần như ép buộc bọ chiến đấu chống Thổ Nhĩ Kỳ", ông Peskov cho hay.
Nga canh bao TNK se “nghien nat” nguoi Kurd o Syria
Các tay súng người Kurd ở Syria. Ảnh: Sky. 
Nếu người Kurd không rút khỏi khu vực này theo thỏa thuận, lực lượng Nga và Syria sẽ phải rời khỏi đây, để người Kurd tự mình đối phó với Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
"Các chiến binh người Kurd sẽ bị Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nghiền nát", ông Peskov cảnh báo.
Hiện tại, Quân đội Nga đang mở rộng sự hiện diện khắp vùng Đông Bắc Syria. 

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria (Nguồn: SANA)

Trước đó, ngày 19/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng cảnh báo rằng Ankara sẽ "nghiền nát" lực lượng người Kurd nếu họ không tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 5 ngày đạt được khi đó.
"Nếu lời hứa dành cho chúng tôi không được thực hiện, chúng tôi sẽ không chờ đợi và sẽ bắt đầu tại nơi chúng tôi dừng lại, tiếp tục nghiền nát của những kẻ khủng bố (ám chỉ người Kurd), ông Erdogan tuyên bố.
Thiên An