Nga chỉ dùng tên lửa Kalibr đánh mục tiêu tối quan trọng

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia quân sự Dmitry Litovkin nói với đài Sputnik rằng tên lửa hành trình Kalibr “rất đắt đỏ” và Nga chỉ dùng để đánh các mục tiêu tối quan trọng.

Video: Tàu chiến Nga phóng 6 tên lửa hành trình tấn công các mục tiêu quan trọng của phiến quân IS ở Syria. (Nguồn: Sputnik News) 
Ngày 23/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo 6 tên lửa hành trình Kalibr được phóng từ hai tàu chiến và một tàu ngầm ở Đông Địa Trung Hải tấn công các mục tiêu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria. Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiêu diệt nốt những mục tiêu còn lại.
Nga chi dung ten lua Kalibr danh muc tieu toi quan trong
Ngày 23/6, tàu chiến Nga ở Đông Địa Trung Hải phóng tên lửa hành trình Kalibr tiêu diệt các mục tiêu IS ở Syria. Ảnh: Sputnik News  
Chuyên gia quân sự Dmitry Litovkin lưu ý việc Bộ Quốc phòng Nga công bố hình ảnh triệt hạ một sở chỉ huy của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở phía nam thành phố Raqqa, nơi một nhóm các thủ lĩnh IS của cái gọi là Hội đồng quân sự IS (Daesh) nhóm họp và “rất có khả năng” thủ lĩnh IS tối cao Al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong vụ không kích này.
Chuyên gia Litovkin cho rằng các mục tiêu mà 6 tên lửa hành trình phá hủy ở tỉnh Hama trong ngày 23/6 cũng được liệt vào hạng tối quan trọng.
Nga chi dung ten lua Kalibr danh muc tieu toi quan trong-Hinh-2
Tên lửa hành trình Kalibr của Nga phá hủy một kho đạn lớn ở thị trấn Akerbat của tỉnh Hama, Syria. Ảnh: Sputnik News 
Bộ Quốc phòng Nga thông báo: "Kết quả của vụ tấn công tên lửa hành trình Kalibr ngày 23/6 là tiêu diệt nhiều sở chỉ huy và các kho đạn lớn của Daesh (phiến quân IS) ở thị trấn Akerbat của tỉnh Hama”.
Minh Châu (Theo Sputnik News)