Nga dồn dập dội bão lửa, khủng bố chết thảm trên chiến trường Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga tiếp tục tiến hành đợt oanh kích dữ dội ở vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Latakia (Syria) trong tuần này, qua đó tiêu diệt nhiều tay súng thánh chiến và gây tổn thất nặng nề cho bọn chúng.

Theo Al Masdar News, Không quân Nga đã tiến hành hơn 30 đợt không kích nhằm vào các căn cứ của nhóm khủng bố ở khu vực nằm giữa Jisr Al-Shughour, Kabani và Al-Sirmaniyeh.
"Các chiến đấu cơ Nga chủ yếu tấn công căn cứ và sào huyệt của Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), nhóm phiến quân kiểm soát nhiều khu vực ở tỉnh Latakia, Hama và Idlib, qua đó tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố người nước ngoài", AMN đưa tin.
Nga don dap doi bao lua, khung bo chet tham tren chien truong Syria
Không quân Nga oanh kích nhằm hỗ trợ Quân đội Syria ở tỉnh Latakia. Ảnh: NI. 
Cùng lúc, Quân đội Syria mở cuộc tấn công lớn đánh vào trục phía nam thị trấn chiến lược Kabani nhằm giành lại vùng núi Zuwayat.
Một nguồn tin từ Sư đoàn 4 cho biết, các binh sĩ Syria sau đó tạm ngừng tiến quân để làm suy yếu trước tuyến phòng thủ của nhóm khủng bố này bằng tên lửa và đạn pháo.

Mời độc giả xem thêm video: Không quân Nga tiêu diệt phiến quân IS tại Deir Ezzor (Nguồn: RT)

Theo AMN, trục Kabani ở Đông Bắc Latakia là một trong những mặt trận khó khăn nhất đối với Quân đội Syria, do các phần tử thánh chiến thuộc Đảng Hồi giáo Turkestan và phiến quân HTS đều tập trung lực lượng lớn trong khu vực này.
Thiên An