Nga giải mã thành công bộ gene hoàn chỉnh của virus corona chủng mới

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học của Viện nghiên cứu quốc gia về cúm Smorodintseva thuộc Bộ Y tế Nga đã giải mã thành công đầy đủ bộ gene của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19.

Theo TASS ngày 19/3, các nhà khoa học Nga thuộc Viện nghiên cứu Smorodintseva đã giải mã thành công bộ gene hoàn chỉnh đầu tiên của virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
"Các nhà khoa học của Viện nghiên cứu Smorodintseva thuộc Bộ Y tế Liên bang Nga đã giải mã đầy đủ bộ gene của SARS-CoV-2 từ mẫu bệnh phẩm một bệnh nhân mắc Covid-19 tại Nga", trích thông báo của Bộ Y tế Nga.
Nga giai ma thanh cong bo gene hoan chinh cua virus corona chung moi
Nga giải mã thành công đầy đủ bộ gene của virus corona chủng mới. Ảnh: TASS.
Quyền Giám đốc Viện nghiên cứu Smorodintseva Dmitry Lioznov khẳng định rằng việc nghiên cứu di truyền sẽ giúp giới khoa học hiểu được bản chất và sự tiến hóa của virus, từ đó hỗ trợ cho quá trình phát triển vắc-xin cũng như phương pháp điều trị.
"Đây là loại virus corona chủng mới. Điều quan trọng là phải xác định con đường loại virus này lây lan và xâm nhập vào lãnh thổ đất nước Nga, cũng như sự biến đổi của chúng. Thông tin này sẽ giúp chúng tôi phát triển vắc-xin và thuốc kháng virus để điều trị bệnh Covid-19", ông Lioznov nói.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (VTC1)

Bộ Y tế Nga cho biết thêm, dữ liệu trên đã được gửi vào kho cơ sở dữ liệu quốc tế mà Tổ chức Y tế Thế giới và đội ngũ nghiên cứu hàng đầu thế giới, vốn đang theo dõi sự bùng phát của dịch bệnh trên toàn cầu, sử dụng.
Dịch Covid-19, khởi phát ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối tháng 12/2019, đến nay đã lan ra hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tính đến ngày 19/3, hơn 220.000 người đã bị nhiễm SARS-CoV-2 trên toàn cầu và gần 9.000 trường hợp tử vong.
Thiên An