Nga hứa bảo vệ người Kurd nếu TNK xâm lược Syria

Google News

Phụ trách Văn phòng đại diện của người Kurd Syria ở Moscow, ông Rodi Osman ngày 18/2 cho biết Nga hứa bảo vệ người Kurd nếu Thổ Nhĩ Kỳ xâm lược Syria.

Theo ông Rodi Osman, hành động đổ quân vào Syria của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dẫn đến "đại chiến”.
Nga hua bao ve nguoi Kurd neu TNK xam luoc Syria
Phụ trách Văn phòng đại diện của người Kurd Syria ở Moscow, ông Rodi Osman nói Nga hứa bảo vệ người Kurd nếu Thổ Nhĩ Kỳ xâm lược Syria.
Ông nói: "Chúng tôi cho rằng mối đe dọa này rất nghiêm trọng, do chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ là chính quyền chiến tranh. Nga sẽ đáp trả nếu có một cuộc xâm lược”. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vi phạm luật pháp quốc tế nếu tiến hành xâm lược Syria.
Cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin trong hàng ngũ chống đối Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết khoảng 2.000 tay súng hỗ trợ quân nổi dậy đã được chở bằng ô tô rời lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ đến Azaz để tăng cường phòng thủ thành phố này trước cuộc tấn công của các đơn vị người Kurd.  Azaz là thành trì cuối cùng của phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên biên giới giáp tỉnh Aleppo.
Nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ngày 18/2, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã pháo kích các vị trí của Các đơn vị tự vệ nhân dân người Kurd (YPG) tại miền bắc Syria, trong động thái đáp trả các vụ nổ súng qua biên giới.
Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tục pháo kích các vị trí của YPG trong những ngày gần đây sau khi lực lượng dân quân này có những bước tiến ở miền bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã cáo buộc cánh chính trị của YPG đứng đằng sau vụ đánh bom xe đẫm máu tại Ankara hôm 17/2 làm 28 người thiệt mạng. Tuy nhiên, lãnh đạo cánh chính trị của YPG đã bác bỏ mọi sự liên quan trong vụ tấn công này.
Theo Vietnam+