Nga không kích dữ dội, khủng bố IS "chết như ngả rạ"

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 23 tay súng khủng bố IS bỏ mạng và hàng chục chiến binh khác bị thương trong đợt không kích dữ dội của Nga ở khu vực miền trung Syria trong tháng 6/2021.

South Front dẫn số liệu của Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 30/6 cho biết, các cuộc không kích dữ dội của Nga đã khiến ít nhất 23 tay súng khủng bố IS bỏ mạng và 31 chiến binh khác bị thương trong tháng 6/2021.
"Chiến đấu cơ Nga đã thực hiện hơn 1.350 cuộc không kích nhằm vào căn cứ của phiến quân IS ở miền trung Syria trong tháng 6/2021. Hầu hết các tay súng khủng bố bị tiêu diệt ở vùng sa mạc của Raqqa, Deir Ezzor, Homs và tam giác Hama-Aleppo-Raqqa", báo cáo của SOHR cho biết.
Nga khong kich du doi, khung bo IS
Hàng chục tay súng khủng bố IS thương vong trong đợt không kích của Nga ở Syria trong tháng 6/2021. Ảnh: AMN.  
Không quân Nga đã hỗ trợ Quân đội Syria trong chiến dịch quân sự chống khủng bố IS ở miền trung Syria trong hơn một năm nay. Được biết, hầu hết các tay súng IS ẩn náu tại sa mạc Homs, nằm giữa Đông Homs và Tây Deir Ezzor.

Mời độc giả xem thêm video: Israel xác nhận không kích các mục tiêu ở Syria (Nguồn video: THĐT)

Mặc dù hứng chịu tổn thất nặng nề, nhóm IS vẫn tiếp tục tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria. Hầu hết các cuộc tấn công gần đây của tổ chức khủng bố IS diễn ra ở Đông Homs và Đông Hama.
Thiên An