Nga-Mỹ sắp đạt được thỏa thuận về Aleppo?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 15/8 cho biết Moscow và Washington đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận giúp giảm chiến sự ở thành phố Aleppo.

AP đưa tin ngày 16/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Moscow và Washington đang tiến gần đến một thỏa thuận có thể giúp xoa dịu tình hình tại thành phố Aleppo (Syria) đang bị vây hãm.
“Hai bên đang từng bước tiến gần một cuộc dàn xếp, tôi đang nói riêng về Aleppo, có thể giúp tìm ra lập trường chung và cùng nhau tiến hành chiến dịch quân sự để mang lại hòa bình cho vùng đất này (Aleppo), giúp người dân được trở về nhà”, đài truyền hình Rossiya 24 dẫn lời Bộ trưởng Sergei Shoigu nói hôm 15/8.
Nga-My sap dat duoc thoa thuan ve Aleppo?
 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Finacial Tribune.
Ông Shoigu Nga cho biết thêm, các đại diện Nga và Mỹ đang “đàm phán rất tích cực” về vấn đề này.
Tuy nhiên, một quan chức Mỹ giấu tên cho hay, các cuộc thảo luận với Nga vẫn đang tiếp diễn nhưng không có chuyện sắp đạt được thỏa thuận về Aleppo.
“Chúng tôi không có gì để thông báo vào thời điểm này. Chúng tôi thường xuyên thảo luận với các quan chức Nga về cách thức thúc đẩy những lệnh ngừng bắn, tăng cường viện trợ nhân đạo và đưa ra những điều kiện cần thiết để tìm kiếm một giải pháp chính trị”, vị quan chức Mỹ nói.
Được biết, Mỹ và Nga đã và đang thảo luận về những hoạt động phối hợp rộng hơn tại Syria nhưng hai bên chưa từng đạt được thảo thuận nào.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân tại tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo AP)