Nga: Quá sớm để bàn về nguyên nhân máy bay rơi

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Nga cho biết việc tranh luận về nguyên nhân khiến máy bay rơi tại Ai Cập là quá sớm.

Ngày 2/11, Bộ Ngoại giao Nga thông báo, việc thảo luận về nguyên nhân vụ máy bay rơi tại Ai Cập hôm 31/10 là quá sớm.
“Bằng cách nào chúng ta có thể thảo luận về mọi kịch bản máy bay rơi khi các chuyên gia của chúng ta mới chỉ vừa bắt đầu điều tra tại hiện trường vụ tai nạn?”, kênh truyền hình Rossiya-1 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.
Nga: Qua som de ban ve nguyen nhan may bay roi
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Bà Zakharova nhấn mạnh rằng mọi công việc đều sẽ được tiến hành để giúp mọi người “tìm hiểm sự thật”.
Ngày 1/11, ủy ban chính phủ Nga, các chuyên gia và nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường vụ máy bay Airbus A321 rơi tại bán đảo Sina, Ai Cập.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói thêm, Cairo sẽ trợ giúp Moscow hiệu quả trong cuộc điều tra và thể hiện sự hợp tác tuyệt đối.
Bộ Giao thông Vận tải Nga thông báo hôm 1/11, Moscow và Cairo đã đạt được sự hiểu biết lẫn nhau về việc tiến hành cuộc điều tra thảm kịch hàng không này. Cairo sẽ thu thập mọi dữ liệu cần thiết liên quan đến vụ tai nạn.
Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nga Maxim Sokolov, cuộc điều tra vụ tai nạn được tiến hành dưới sự hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách hàng không dân dụng Ai Cập và nguyên nhân thảm kịch chỉ có thể được bàn luận sau một cuộc điều tra quốc tế.
Như tin tức đã đưa ngày 31/10, chiếc máy bay mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Kolavia chở 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi xuống vùng núi ở bán đảo Sinai, Ai Cập khi đang trên hành trình tới thành phố St.Petersburgh, Nga.
Vụ tai nạn hàng không thảm khốc khiến toàn bộ người trên khoang thiệt mạng, trong đó có 17 trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 2 đến 17 tuổi.
Thiên An (Theo Sputnik)