Nga sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẵn sàng tiếp tục cuộc đối thoại với chính quyền Ukraine hiện nay trong khi các quốc gia phương Tây không ngừng đe dọa sẽ áp dụng các lệnh trừng phạt lên Moscow.

“Chúng tôi sẵn sàng nối tiếp các cuộc đối thoại với chính quyền mới ở Kiev trên cơ sở trung thực và hai bên coi nhau như những đối tác”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.
Đồng thời, ông cũng kêu gọi các bên mở cuộc điều tra về các cáo buộc liên quan tới các tay súng bắn tỉa ở Kiev. Ngoài ra, ông Lavrov còn thúc giục cộng đồng quốc tế xem xét về trường hợp này.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Với nhấn mạnh rằng Nga không hề mong muốn một cuộc chiến tranh Lạnh mới, Ngoại trưởng Sergei cho biết, Nga và phương Tây có thể cùng nhau tìm ra một số quan điểm chung để giải quyết khủng hoảng Ukraine thông qua các cuộc nói chuyện.
Cho ý kiến về tình hình ở Crimea (tâm chấn của cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraine kể từ khi Tổng thống Yanukovych bị quốc hội lật đổ hôm 22/2), ông cho biết, cuộc trưng cầu ý dân dự kiến tổ chức ngày 16/3 phản ánh nguyện vọng chung của người dân Crimea.
Ông cũng cảnh báo Mỹ không nên áp đặt bất cứ lệnh trừng phạt nào lên Nga bởi vì làm như vậy, Washington có thể sẽ chịu sự ảnh hưởng theo hiệu ứng “gậy ông đập lưng ông”. Trên thực tế, Mỹ đã ngừng cấp thị thực (visa) và các trừng phạt tài chính lên công dân Ukraine và Nga.
Thanh Nga (theo THX)