Nga sắp tập trận quy mô lớn với S-300 và Buk

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn, với sự tham gia của 5.000 binh sĩ và các hệ thống tên lửa phòng không.

Lực lượng phòng không tại Quân khu miền Trung của quân đội Nga sẽ tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn, với hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk, Tor và Osa.  Phát ngôn viên của Quân khu miền Trung Yaroslav Roshchupkin cho biết các cuộc tập trận sẽ diễn ra từ 18/8 đến 23/8 tại trường bắn Kapustin Yar, vùng Astrakhan, miền nam nước Nga.
Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga.
“Các cuộc tập trận sẽ kết thúc bằng màn diễn tập phóng tên lửa S-300 nhằm vào hàng loạt các mục tiêu được phóng ra từ hệ thống tạo mục tiêu Saman. Các mục tiêu sẽ bay theo quỹ đạo tương tự như máy bay chiến đấu chiến thuật hiện đại và tên lửa hành trình”, ông Roshchupkin cho biết.
Ông Roshchupkin tiết lộ các cuộc tập trân sẽ có sự tham gia của 5.000 quân nhân và khoảng 2.000 đơn vị phần cứng quân sự.
Hiện tại, Không quân Nga đang tổ chức tập trận gần biên giới với Ukraine, với sự tham gia của hơn 100 máy bay, bao gồm chiến đấu cơ Su-27 và MiG-31, máy bay ném bom Su-34 cũng như trực thăng Mi-8, Mi-24 và Mi-28N.
Hà Vũ (theo Itar-tass)