Nga: Thổ Nhĩ Kỳ định xâm lược quân sự tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, có dấu hiệu cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị một cuộc xâm lược quân sự tại Syria.

Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, ngày 4/2 cho biết, những gì đang xảy ra trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria tạo cơ sở để chúng ta cho rằng Ankara đang chuẩn bị một cuộc xâm lược quân sự tại Syria.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov.
“Chúng ta có những lý do để tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang tích cực chuẩn bị cho một cuộc xâm lược quân sự quốc gia có chủ quyền – Syria. Chúng tôi phát hiện ngày càng nhiều dấu hiệu các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia vào việc chuẩn bị bí mật cho các hành động quân sự trực tiếp tại Syria”, ông Konashenkov phát biểu trước báo giới.
Vị tướng Nga cũng cho biết, trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã cung cấp đoạn video không thể chối cãi cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào khu dân cư ở phía bắc tỉnh Latakia, Syria.
“Chúng tôi cảm thấy khó hiểu khi các đại diện Lầu Năm Góc, NATO và các nhóm được cho là bảo vệ quyền lợi của người dân Syria vẫn im lặng mặc dù chúng tôi đã kêu gọi họ phản ứng với những hành động như vậy (của Thổ Nhĩ Kỳ)”, tướng Konashenko nói.
Thiên An (Theo Sputnik)