Nga trưng ảnh đồ chơi “chơi xỏ” NATO

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà ngoại giao Nga đăng một tấm hình xe quân sự đồ chơi làm “bằng chứng thuyết phục nhất của NATO” về sự hiện diện của Nga ở Ukraine.

Tài khoản @RussEmbassyUAE, vốn là địa chỉ Twitter chính thức của Đại sứ quán Nga tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đã đăng một bức hình về các xe tải, xe tăng và các xe bọc thép loại đồ chơi với dòng đề tựa: “Đây là bằng chứng mới nhất của NATO về sự hiện diện Quân đội Nga ở Ukraine. Đây là bằng chứng thuyết phục nhất từ trước tới nay”.
Bức ảnh về các loại xe quân sự Nga được đăng tải trên tài khoản Twitter
@RussEmbassyUAE. 
Sau khi rò rỉ trên mạng xã hội này, tấm hình đã được các công dân mạng đăng tải lại hơn 1.000 lần và gần 500 người dùng thêm nó vào mục yêu thích của họ.
Nhiều người nhận định, đây có lẽ là đòn phản pháo với động thái của NATO khi liên minh quân sự này công bố các hình ảnh vệ tinh để làm bằng chứng về việc quân đội Nga hiện diện ở Ukraine. Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga đã chế nhạo bằng chứng trên của NATO.
Một cuộc chiến kỹ thuật số về việc tung ra các tấm ảnh hay bản đồ lần đầu tiên nổ ra trên Twitter giữa Canada và Nga vào ngày 27/8. Khi đó, tài khoản của các quan chức Canada đã đăng một tấm bản đồ thể hiện đường biên giới giữa hai nước là Ukraine và Nga. Một bên bản đồ ghi rõ là lãnh thổ của Nga, còn bên lãnh thổ của Ukraine thì ghi là “Không phải Nước Nga”. Đáp trả lại, các đồng nghiệp Nga đã tung tấm bản đồ thể hiện rõ rằng, vùng Crimea là một phần thuộc lãnh thổ Nga.
Thanh Nga (theo RT)