Ngạc nhiên số người Mỹ muốn Tổng thống Trump bị luận tội, phế truất

Google News

(Kiến Thức) - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, chỉ 42% người Mỹ ủng hộ việc luận tội và bãi nhiệm Tổng thống Trump, sau khi Hạ viện công bố hai điều khoản luận tội ông chủ Nhà Trắng.

Daily Mail dẫn thông tin từ một cuộc khảo sát gần đây do CBS News/YouGov tiến hành cho thấy, chỉ 42% người dân Mỹ ủng hộ việc Tổng thống Trump bị luận tội
Ngoài ra, 22% số người được hỏi cho rằng Thượng viện Mỹ không nên khép tội ông Trump và 20% thậm chí muốn Thượng viện không tổ chức phiên tòa luận tội. Chỉ 4% người dân thay đổi suy nghĩ sau cuộc khảo sát tương tự do CBS/YouGov thực hiện vào tháng trước.
Cuộc thăm dò được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 11-13/12 trên 4.500 người Mỹ và với sai số 1,7%.
Ngac nhien so nguoi My muon Tong thong Trump bi luan toi, phe truat
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: USA Today. 
Theo kết quả cuộc khảo sát mới nhất này, số người ủng hộ luận tội ông Trump giảm nhẹ, song nó cho thấy người dân Mỹ vẫn rất chia rẽ về vấn đề này.
Trước đó, một cuộc thăm dò của Fox News được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 8-11/12 cho thấy, 50% người Mỹ muốn ông Trump bị luận tội và bãi nhiệm, trong khi 4% số người được hỏi muốn tổng thống bị luận tội nhưng không bị cách chức và 41% hoàn toàn phản đối việc luận tội.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump sẽ bị điều tra luận tội (Nguồn: VTV1)

Ngày 13/12, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu phê chuẩn hai điều khoản luận tội ông Trump, bao gồm lạm quyền và cản trở Quốc hội. Hôm nay (18/12), toàn bộ Hạ viện dự kiến sẽ bỏ phiếu quyết định có luận tội Tổng thống Trump hay không. 
Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ Dân chủ Chuck Schumer, muốn bắt đầu các thủ tục luận tội vào ngày 6/1/2020.
Được biết, Tổng thống Mỹ chỉ bị phế truất nếu 2/3 trong 100 Thượng nghị sĩ bỏ phiếu đồng ý, nhưng với việc phe Cộng hòa đang chiếm đa số ở Thượng viện thì khả năng này khó có thể xảy ra.
Thiên An