Nghị sĩ Ukraine: Lính tình nguyện sẵn sàng xâm nhập Nga

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo tiểu đoàn tình nguyện Dnepr-1, Yury Bereza phát biểu trên truyền hình cho biết, tiểu đoàn này sẵn sàng xâm nhập vào Nga.

Tuy nhiên, đoạn phát biểu trên chương trình TV Shuster Live của ông Yury Bereza đã bị cắt vì lý do kiểm duyệt.
“Tôi phát biểu với tư cách là đại diện của tiểu đoàn tình nguyện và tôi có nhiều thông tin. Ngày nay, chúng ta không chỉ sẵn sàng bảo vệ Ukraine mà còn có thể xâm lược Liên bang Nga. Chúng ta có thể đột nhập vào Nga bằng các đội trinh sát cũng như các nhóm biệt kích ngầm”, ông battalion Yury Bereza phát biểu ngày 2/11.
 Lãnh đạo tiểu đoàn tình nguyện Dnepr-1, Yury Bereza phát biểu trên truyền hình.
Ông Bereza đang phát biểu về việc mang bom vào Nga thì đoạn phát biểu của ông bị cắt bởi biên tập viên với lý do lo ngại bình luận của ông làm mọi người hoảng sợ. Ông Bereza gần đây đã trở thành nghị sĩ sau khi được lựa chọn vào Quốc hội Ukraine.
Tuy nhiên, ông này bị truyền thông Ukraine chỉ trích vì có những báo cáo cho biết Lãnh đạo tiểu đoàn tình nguyện Dnepr-1 đã rút chạy khỏi cuộc chiến ác liệt ở thị trấn Ilovaysk, bỏ rơi cấp dưới. Tai thị trấn Ilovaysk, các binh sĩ Ukraine đã bị lực lượng ly khai bao vây và chịu hàng trăm thương vong.
Tiểu đoàn tình nguyện Dnepr-1 là một trong hàng chục đơn vị được chính phủ Kiev lập ra từ những người biểu tình Maidan và nhóm dân tộc cực đoan Right Sector nhằm hỗ trợ Kiev ở miền đông Ukraine.
Báo cáo mới nhất của Liên hiệp quốc cáo buộc các tiểu đoàn tình nguyện như Dnepr-1 đã vi phạm luật nhân đạo quốc tế. Báo cáo này nhấn mạnh, chính phủ Ukraine phải tăng cường kiểm soát các đơn vị an ninh của mình, bao gồm cả các tiểu đoàn tình nguyện để đảm bảo các binh sĩ phải chịu trách nhiệm cho các hành vi vi phạm hoặc tội ác của mình.
Song Tử