Người biểu tình Hồng Kông rút khỏi khu vực Mong Kok

Google News

(Kiến Thức) - Những người biểu tình rút lui một cách hòa bình khi hàng trăm cảnh sát vây quanh khu vực Vượng Giác (Mong Kok) và dẹp bỏ các chướng ngại vật.

Theo đó, cảnh sát đã tháo các chướng ngại vật, lều trại và ô dù do người biểu tình dựng lên ở khu Vượng Giác (Mong Kok) vào sáng sớm ngày 17/10, kết thúc cuộc biểu tình đòi dân chủ kéo dài 3 tuần qua ở địa điểm này.
Hàng trăm cảnh sát xuất hiện ở khu vực Vượng Giác (Mong Kok) vào sáng sớm ngày 17/10.
Vào hồi 5h ngày 17/10 (theo giờ địa phương), cảnh sát cho hay, họ sẽ sớm tổ chức một cuộc họp báo trên các con phố của quận Cửu Long, Hồng Kông.
Tiếp sau đó, vào lúc 5h15, Giám đốc cao cấp Catherine Kwan Chui-ching tuyên bố rằng, lực lượng thực thi luật pháp sẽ dẹp bỏ chướng ngại vật trên các con đường nhưng vẫn cho phép người biểu tình ở lại khu vực trên.
 Cảnh sát tháo dỡ các chướng ngại vật ở khu vực này.
Cụ thể, hàng trăm nhân viên cảnh sát, trong đó nhiều người mặc đồng phục của lực lượng chống bạo động, bắt đầu bỏ các tấm rào chắn tại ngã tư đường Nathan và phố Portland.
Còn tại giao lộ giữa đường Nathan và phố Argyle, hàng trăm cảnh sát cũng ở mặt tại khu vực cắm trại chính của người biểu tình và bao vây nơi này một vài phút. Các cảnh sát khác đảm nhận nhiệm vụ dọn dẹp hàng rào chắn ở phía sau hàng rào cảnh sát.
Rác và các vật dụng mềm được cảnh sát nhét vào bao tải.

Sau đó, họ tiến hành tháo dỡ các lán trại ở khu vực này, kết thúc cuộc biểu tình ở khu Vượng Giác (Mong Kok).
Một viên chức cảnh sát đặc khu đề nghị giấu tên cho biết, họ không có kế hoạch để dập tắt cuộc biểu tình. “Chúng tôi đã yêu cầu người biểu tình rời khỏi khu vực mà họ chiếm. Họ có thể lưu lại đó nhưng phải tránh xa con đường này”, vị này cho hay. Theo đó, cảnh sát đã kêu gọi hàng chục người biểu tình rời khỏi khu vực này và đi tới khu Tsim Sha Tsui.
Người biểu tình dường như không còn hiện diện trên đường Nathan vào sáng sớm ngày 17/10.

Hàng chục xe tải cùng cần cẩu đã được huy động tới để giúp công tác dọn dẹp nhanh hơn. Vẫn có khoảng hơn chục người biểu tình vẫn ngồi hoặc nằm ở khu vực ngã tư này. Một số người khác đã rời đi nhưng họ quyết tâm sẽ quay trở lại.
Thanh Nga (theo SCMP)