Người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở Donetsk bị tấn công

Google News

(Kiến Thức) -Người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine ở Donetsk vừa bị một nhóm dân tộc cực đoan tấn công khi đang biểu tình chống phát xít.

Tờ Novosti Donbassa đưa tin, 14 người đã cần trợ giúp y tế sau khi nhóm dân tộc cực đoan tấn công vào những người biểu tình chống phát xít, ngày 28/4 tại thành phố Donetsk.
Truyền thông địa phương trước đó đưa tin, nhiều người đeo mặt nạ và dùng gậy bóng chày, dây xích, lựu đạn khói và súng vừa tấn công vào người tham gia cuộc biểu tình chống phát xít tại Donetsk vừa hô vang những khẩu hiệu dân tộc.
Tờ Novosti Donbassa cũng đưa tin về việc một cảnh sát đã bị sốc sau khi một quả lựu đạn tự tạo phát nổ gần ông này. Cảnh sát Donetsk đã thất bại trong việc ngăn chặn xung đột giữa 2 nhóm biểu tình. Người biểu tình chống phát xít sau đó đã đẩy lùi được những kẻ tấn công.

Hãng tin RT dẫn nguồn tin từ trong lực lượng Tự vệ Donetsk cho biết, 1.000 côn đồ phát xít đã được điều từ Dnepropetrovsk đến Donetsk để thực hiện các hành vi gây hấn.
Hãng RT dẫn lời phát biểu của ông Vitaly Ivanov - phụ trách quan hệ công chúng của lực lượng Tự vệ Donetsk: “Những kẻ côn đồ đến từ câu lạc bộ người hâm mộ Dnipro Dnipropetrovsk và Dynamo Kiev. Tôi không có thông tin gì về sự tham gia của nhóm Right Sector”.
Trong ngày 27/4, một nhóm người hâm mộ bóng đá cũng tấn công người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine ở thành phố Kharkov. Nhiều người đã bị thương khi 2 nhóm biểu tình ẩu đả bao gồm cả 2 nhân viên cảnh sát. Ngay sau đó, thị trưởng Kharkov ông Gennady Kernes cũng bị ám sát và đang trong tình trạng nguy kịch.
Ngô Trang