Nguyên nhân dẫn tới vụ đọ súng đẫm máu ở Mukachevo

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine cho rằng nguyên nhân dẫn tới cuộc đọ súng đẫm máu ở Mukachevo là do mâu thuẫn giữa nhóm Right Sector với băng đảng địa phương.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rõ mâu thuẫn giữa nhóm chiến binh Right Sector với các trùm mafia địa phương đã dẫn tới cuộc đọ súng đẫm máu ở thị trấn Mukachevo, miền tây Ukraine.
Quảng trường Maidan ở thủ đô Kiev, Ukraine ngày 19/2/2014.
Tuy nhiên, theo cựu Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov, nguyên nhân sâu xa là do cuộc đảo chính Maidan diễn ra ở thủ đô Kiev hồi năm 2014.
“Ông Poroshenko giải thích rằng cuộc xung đột Mukachevo là một vụ tranh chấp giữa các băng nhóm tội phạm về vấn đề buôn lậu hàng hóa. Tuy nhiên, hai bên trong cuộc xung đột lần này là Right Sector và cảnh sát địa phương. Cả hai đều trực tiếp nằm dưới sự kiểm soát của ngài Tổng thống”, ông Mykola Azarov viết trên trang Facebook cá nhân. Cựu Thủ tướng
Azarov nói thêm, cả nhóm chiến binh Right Sector lẫn cảnh sát đều có liên quan đến các hoạt động phạm pháp.
“Vì vậy, cái gọi là cuộc cách mạng ở Kiev diễn ra vào 2014 là do các phần tử tội phạm thực hiện. Chúng đã hành động không khác gì những việc đã làm ở Mukachevo. Các băng nhóm vũ trang giờ đây đang nắm quyền kiểm soát...  Trong những ngày này, không ai cảm thấy an toàn ở Ukraine”, ông Azarov, người từng phục vụ dưới quyền cựu Tổng thống Viktor Yanukovych, khẳng định.
Được biết, Right Sector là tổ chức theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan. Tổ chức này đã nhiều lần đụng độ với cảnh sát và các quan chức từ tháng 1/2014.
Tổ chức cực hữu này đang tham gia cuộc chiến chống lại quân ly khai ở miền đông Ukraine. Các thành viên cực đoan Right Sector không chấp nhận Thỏa thuận ngừng bắn Minsk và kêu gọi Tổng thống Poroshenko  tấn công quân sự ở miền đông Ukraine.
Thiên An (Theo Sputnik News)