Nhà hoạt động Hong Kong Joshua Wong bị bắt giữ

Google News

3 cá nhân nổi bật trong cuộc biểu tình ở Hong Kong gồm Joshua Wong, Agnes Chows và Andy Chan đã bị cảnh sát bắt giữ ngày 30/8.

Theo một tuyên bố của tổ chức hoạt động xã hội Demosisto, nhà hoạt động Hong Kong Wong đã "bị áp giải tới một chiếc xe tải nhỏ trên đường" khi đi bộ ở nhà ga lúc 7h30 ngày 30/8 (theo giờ địa phương). Wong sau đó đã bị đưa tới trụ sở cảnh sát ở Wan Chai. Chow bị bắt tại nhà và cũng được đưa tới trụ sở cảnh sát này".
Nha hoat dong Hong Kong Joshua Wong bi bat giu
 Joshua Wong và Agnes Chow đã bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: AP.
Joshua Wong và Agnes Chows đều là những cựu thủ lĩnh của phong trào biểu tình ở Hong Kong hồi năm 2014.
Trong khi đó, Andy Chan bị bắt giữ ở Sân bay Quốc tế Hong Kong khi chuẩn bị tới Nhật Bản. Andy Chan là thủ lĩnh một phong trào chính trị ở Hong Kong, song phong trào này đã bị cấm hoạt động từ năm ngoái
Cảnh sát xác nhận một người đàn ông 29 tuổi đã bị bắt giữ tại Sân bay Quốc tế Hong Kong ngày 29/8 do nghi ngờ "tham gia các vụ biểu tình" và "tấn công cảnh sát".
"Người đàn ông này sẽ bị bắt giữ để điều tra thêm", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.
Wong, một thủ lĩnh trong phong trào biểu tình ở Hong Kong hồi năm 2014 mới được ra tù vào tháng 6/2019 sau khi bị giam giữ 2 tháng vì tham gia các cuộc biểu tình này.
Hơn 800 người đã bị bắt giữ kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra ở Hong Kong hồi đầu tháng 6/2019 nhằm phản đối dự luật dẫn độ nghi phạm về Trung Quốc đại lục để xét xử. Joshua Wong được cho là không đóng vai trò trong các cuộc biểu tình hiện nay ở Hong Kong.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: The Guardian)

Theo Kiều Anh/VOV.VN