Nhân chứng thảm kịch giẫm đạp phủ nhận thấy người ném tiền

Google News

(Kiến Thức) - Các nhân chứng trong vụ giẫm đạp ở Thượng Hải nói rằng, họ không trông thấy bất cứ người nào ném tiền giả vào đám đông như các báo đưa.

Vụ hỗn loạn khiến ít nhất 35 người thiệt mạng xảy ra vào lúc tầm 23h40 (giờ địa phương) đêm 31/12 đã xảy ra ở cầu thang ban công của một câu lạc bộ đêm khu quận Bund, nhân chứng họ Wei cho biết.
Hiện trường vụ giẫm đạp.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ báo mạng địa phương thepaper.cn, nhân chứng đã phủ nhận tin rằng, những tờ tiền giả đó được ném từ phía ban công dẫn tới tình trạng tranh giành nhau trong đám đông.
Anh Wei kể rằng, khi vụ giẫm đạp xảy ra, anh cùng vợ và ba người bạn (gồm 2 nam và 1 nữ) đã cố gắng chạy lên tầng thứ hai của ban công này. Anh khẳng định, mình không trông thấy bất cứ ai ném tiền ra vào thời điểm đó.
Cùng với đó, anh Wei còn cho biết, khi nhóm anh cố gắng đi lên, họ cảm thấy như mình bị ai đó từ phía trên bậc thang đẩy xuống. “Một số người đứng trên bậc thang phía trên muốn đi xuống. Tôi đã cố gắng đứng vững để không bị trôi xuống dưới”, anh Wel nói. Nhiều người đứng đối diện anh Wei đổ rạp xuống giống như hiện tượng domino.
Trong khi đó, một nhân chứng khác tên Xiao Li nói với báo mạng này rằng, cô cùng 10 người bạn của mình cũng có mặt ở khu vực đón lễ chào năm mới đó. Thảm kịch xảy ra 10 sau khi họ tới và họ đã mất liên lạc với nhau khi lạc vào trong đám đông. Cảnh tượng nhanh chóng trở nên hỗn loạn cùng với những tiếng gào thét.
Nhân chứng tên Feng Shuijie (sinh viên Đại học Thượng Hải) cùng 1 nữ nhân chứng khác cũng xác nhận, họ không trông thấy ai ném tiền ra cả. Đại diện cảnh sát thành phố Thượng Hải thú nhận, họ có phần chủ quan trước công tác đảm bảo an ninh ở khu vực diễn ra thảm kịch.
Thanh Nga