Nhân viên nhà bếp nhiễm COVID-19 chia đồ ăn cho gần 200 học sinh tiểu học

Google News

Một phụ nữ Hokkaido, Nhật Bản phụ trách cung cấp bữa ăn cho các lớp học ở một trường tiểu học nhiễm virus Corona mới (COVID-19).

Một phụ nữ Nhật Bản ngoài 50 tuổi phụ trách cung cấp bữa ăn cho các lớp học tại trường tiểu học ở Ebetsu, Hokkaido, phía bắc Nhật Bản đã cho kết quả dương tính với COVID-19, phòng giáo dục thành phố công bố thông tin hôm 23.2, theo Mainichi.
Theo phòng giáo dục Ebetsu, người phụ nữ nhiễm COVID-19 chịu trách nhiệm phân chia các món ăn trưa trong phòng dịch vụ thực phẩm của trường. Người phụ nữ này cũng chịu trách nhiệm mang đồ ăn tới cửa các lớp học cho học sinh từ lớp 2 tới lớp 4 gồm 194 học sinh. Bà đeo khẩu trang, găng tay và áo khoác màu trắng trong quá trình làm việc.
Nhân viên nhà bếp trường tiểu học bị nhiễm COVID-19 bị đau họng từ ngày 13/2 nhưng vẫn tiếp tục làm việc vào ngày hôm sau và không đi khám bác sĩ cho tới 15/2.
Nhan vien nha bep nhiem COVID-19 chia do an cho gan 200 hoc sinh tieu hoc
Một suất ăn trưa cho học sinh ở Nhật Bản. Ảnh: Mainichi. 
Khuôn viên trường học, các phòng học sẽ được khử trùng trước khi các lớp học hoạt động trở lại vào ngày 25/2. Hiện chưa có học sinh nào của trường báo cáo bị ốm.
Hai đồng nghiệp của nhân viên nhà bếp nhiễm COVID-19 hiện đã được nghỉ phép tới hết tháng 2 để phòng ngừa sau khi bà này được xác nhận nhiễm virus.
Trước đó, ngày 22/2, Nhật Bản xác nhận có 1 giáo viên ngoài 60 tuổi nhiễm COVID-19. Nữ giáo viên thuộc một trường trung học ở tỉnh Chiba, phía đông Tokyo có triệu chứng từ ngày 12/2 sau đó được đưa nhập viện ngày 19/2. Giáo viên người Nhật Bản vẫn đi làm khi có triệu chứng, vì thế giới chức sở tại sẽ đóng cửa trường học của nữ giáo viên nhiễm COVID-19 trong 2 ngày từ 25/2.
Trước đó, ngày 21.2, tỉnh Saitama và Hokkaido xác nhận có 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 là học sinh, trong đó có một bé trai độ tuổi mẫu giáo ở Saitama và 2 anh em học tại trường tiểu học ở thị trấn Nakafurano, Hokkaido.
Theo Hải Anh/Báo Lao Động