Nhặt được 32 triệu USD, trả lại cho người đánh mất

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ Trung Quốc sững sờ khi nhặt được túi kim cương trị giá hàng chục triệu USD nhưng quyết định trả lại cho người bị mất.

Một khách du lịch Trung Quốc nhặt được một túi đầy kim cương trị giá cả chục triệu USD đã quyết định trả lại người mất.

Fu Zhuli, người gốc Thâm Quyến, Trung Quốc nhặt được túi kim cương khi ngồi nghỉ tại quán cafe trong suốt chuyến thăm hội chợ đá quý ở Hong Kong. Theo bà Zhuli, túi kim cương bị bỏ quên ước tính trị giá khoảng 250 triệu đô la Hong Kong (32 triệu USD).

“Tôi tới quán cafe để nghỉ ngơi và gọi một cốc kem socola. Tôi thấy 2 người nước ngoài nói chuyện với nhau. Rồi họ tay không đứng lên và rời khỏi quán. Một lúc sau,  khi người người phục vụ tới dọn bàn, tôi phát hiện một chiếc túi màu đen ở chân bàn của 2 người đàn ông nước ngoài. Tôi tới nhặt chiếc túi lên”, tờ South China Morning Post dẫn lời kể của bà Zhuli về tình huống nhặt được túi kim cương cho biết.

Khi nhìn vào bên trong, bà Zhuli sững sờ thấy chiếc túi “đầy ắp những viên kim cương thô có kích thước bằng hạt đậu, chất lượng rất tốt. Mỗi viên kim cương có thể có giá từ 65.052 USD tới 130.105 USD”. Hai người nước ngoài – nhiều khả năng là chủ nhân của túi kim cương có vẻ là người Israel, bà Zhuli cho biết.

Đáng kinh ngạc hơn, người phụ nữ quyết định phải trả số kim cương lại cho chủ nhân thực sự của nó nên đã cố ngồi đợi tại quán cafe. Một lúc sau, một trong 2 người khách Israel vào tới và vội vã tìm kiếm.

“Lưng áo ông ta ướt đẫm mồ hôi và gương mặt có vẻ vô cùng hoảng hốt. Ông ta lao vào trong quán cafe và nhìn thấy tôi với chiếc túi. Sau khi nhận lại đồ, ông lắp bắp nói cám ơn tôi liên tục”, bà Zhuli kể lại.

Giải thích về hành động của mình, bà Zhuli nhấn mạnh: “Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ rơi vào tình huống này. Lúc đó, tôi đoán chắc chủ nhân của túi kim cương sẽ quay trở lại tìm nó. Vì thế, tôi ngồi nán lại và chờ đợi. Tôi là người trung thực, đơn giản và tin vào sự chân thành”, bà Zhuli nhấn mạnh.  

Theo tờ South China Morning Post, bà Zhuli là một tín đồ đạo Thiên chúa giáo và có chồng là một sĩ quan cảnh sát.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Bạch Dương