Nhật, Mỹ tập trận chung giữa sự kiện APEC

Google News

(Kiến Thức) - Tất cả 3 nhánh của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) cùng Quân đội Mỹ vừa mới bắt đầu cuộc tập trận chung Keen Sword ở Nhật Bản.

Theo Bộ quốc phòng Nhật Bản, cuộc tập trận với sự tham gia của 40.000 quân nhân (30.700 lính Nhật và 10.000 lính Mỹ), 25 tàu chiến và 260 chiến đấu cơ sẽ kết thúc vào ngày 19/11. Mỹ và Nhật Bản đã duy trì cuộc tập trận quân sự chung Keen Sword kể từ năm 1986.
Theo đó, cuộc tập trận này sẽ diễn ra ở trên khắp lãnh thổ Nhật Bản tại các căn cứ quân đội của Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản (JASDF), Lực lượng Phòng vệ mặt biển Nhật Bản (JMSDF) và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF).
Nhat, My tap tran chung giua su kien APEC
Ảnh minh họa.

Cụ thể, những binh sĩ hai nước tham gia hoạt động lần này sẽ thực hành hoạt động phòng thủ trên không với việc sử dụng các tên lửa đất đối không ở hòn đảo Amami Oshima.
Trong khi đó, ở khu vực đảo Kyushu, Hải quân hai nước sẽ thực hiện các đợt diễn tập tác chiến chung trong trường hợp kẻ thủ đổ bộ lên đảo bất ngờ. Hoạt động diễn tập kiểu này đã được hai bên thực hiện kể từ khi căng thẳng trong tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Nhật Bản liên quan tới đảo Senkaku/Điếu Ngư ở Hoa Đông.
Cuộc tập trận năm nay diễn ra trùng với thởi điểm Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức ở Bắc Kinh. Bên lề diễn đàn này, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có cuộc gặp gỡ nhằm thảo luận các vấn đề song phương, trong đó bao gồm cả cuộc tranh chấp đảo giữa hai nước.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)