Nhiều người bị dọa giết sau vụ 39 thi thể trên xe container ở Anh

Google News

Sau khi cảnh sát phát hiện 39 thi thể người nhập cư trong xe đông lạnh ở Essex, nhiều người dân vùng biên giới Anh - Ireland đã nhận được tin nhắn dọa giết bí ẩn.

Cảnh sát Ireland và cảnh sát Bắc Ireland của Anh đang phối hợp điều tra nhiều tin nhắn đáng ngờ được gửi đến một nhân vật có liên quan đến vụ 39 thi thể trong xe đông lạnh phát hiện ở Essex ngày 23/10.
Các thành viên trong gia đình của anh cũng nhận được tin nhắn đe dọa tương tự, theo Irish Mirror.
Người đàn ông này ngày 30/10 được cảnh sát Ireland cảnh báo chính thức rằng tính mạng của anh đang bị đe dọa. Các thành viên trong gia đình anh cũng được cảnh sát cảnh báo về các mối đe dọa "nghiêm trọng".
Nhieu nguoi bi doa giet sau vu 39 thi the tren xe container o Anh
 39 người được phát hiện tử vong thùng xe container lạnh tại hạt Essex, gần thủ đô nước Anh, hôm 23/10. Ảnh: Reuters.
Cảnh sát Bắc Ireland cũng tiếp cận các thành viên trong gia đình người này, yêu cầu họ hết sức ẩn thận. Cảnh báo của cảnh sát dựa trên nhiều thông tin tình báo đáng tin cậy.
"Các tin nhắn dọa giết bắt đầu ngay sau khi vụ việc (ở Essex) được phát hiện và tiếp tục gia tăng mức độ sau những vụ bắt giữ đầu tiên", nguồn tin tiết lộ với Irish Mirror.
"Chúng ta đang đối diện với đường dây buôn người trị giá hàng triệu euro. Các sĩ quan cảnh sát đánh giá những đe dọa này rất nghiêm trọng. Cảnh sát quyết tâm triệt phá đường dây này. Kẻ chủ mưu đứng sau vụ việc đang tìm cách giữ đế chế lợi nhuận của mình tiếp tục vận hành", nguồn tin cho biết.
Cảnh sát Anh ngày 1/11 cũng bắt đầu quy trình dẫn độ nghi phạm Eamonn Harrison từ Ireland sang phục vụ điều tra.
Nghi phạm 22 tuổi được cho là người cung cấp xe đầu kéo để vận chuyển container chở 39 người đến Anh từ Zeebrugge, Bỉ.
Cảnh sát cũng đang truy lùng 2 anh em nghi phạm trong vụ án là Ronan Hughes, 40 tuổi, và em trai Christopher, 34 tuổi. Giới chức Anh đã kêu gọi 2 nghi phạm này đầu thú.
Sau khi phát hiện ra 39 thi thể trong xe hôm 23/10, cảnh sát Essex ngày 1/11 nói họ tin rằng những người chết trong xe container là người Việt Nam.

Mời độc giả xem thêm video về vụ 39 thi thể trong container ở Anh (Nguồn: VTC9)

Theo Thanh Danh/Zing.vn